Theo ông Jeff Bracken, tổng giám đốc hãng Lexus tại Mỹ, nhãn hiệu hạng sang thuộc tập đoàn Toyota sẽ không đi theo bước chân của Mercedes-Benz và chế tạo xe cạnh tranh với mẫu coupe 4 cửa cỡ nhỏ CLA-Class. “Chúng tôi sẽ không tạo ra những mẫu xe có giá dưới 30.000 USD. Chúng tôi đã có Toyota vàScion để sản xuất những mẫu xe có mức giá thấp”, ông Bracken tiết lộ với Automotive News.

Tuy nhiên, giám đốc điều hành Lexus cũng thừa nhận CLA-Class là mẫu xe rất thành công của Mercedes-Benz tại Mỹ. “Họ có khởi đầu tuyệt vời. Họ thực sự đã làm rất tốt. CLA-Class còn mang tới thành công cho các dòng xe khác của Mercedes-Benz, giúp người lái thấy rõ sự khác biệt trong từng phân khúc”, ông Bracken cho biết thêm.

Mercedes-Benz bắt đầu bán CLA-Class ra thị trường Mỹ vào tháng 9 năm nay với mức giá khởi điểm 29.900 USD, chưa kể 925 USD phí vận chuyển và giao hàng. Tính đến hết tháng 11/2013, Mercedes-Benz đã phân phối tổng cộng 10.828 chiếc CLA-Class đến tay người tiêu dùng Mỹ.

Mẫu xe rẻ nhất hiện tại của Lexus là CT 200h với giá bán từ 32.960 USD. Tiếp đến là Lexus IS Sedan có giá khởi điểm 36.860 USD, đã bao gồm phí vận chuyển và giao hàng. 

Lexus cho biết, họ cảm thấy không cần tạo ra những mẫu xe có giá dưới 30.000 USD. Làm như vậy, Lexus không thể nâng cao hình ảnh thương hiệu. Thay vào đó, hãng Lexus muốn tập trung vào phát triển những mẫu xe có lợi nhuận cao hơn.

“Bằng cách không làm loãng hình ảnh thương hiệu của mình, Lexus sẽ tiếp tục tập trung vào dòng xe cao cấp hơn, trong các phân khúc truyền thống gắn liền với sự sang trọng", ông Bob Carter, phó giám đốc bán hàng của Toyota Mỹ, khẳng định.

Ngoài ra, ông Bracken cũng nghĩ vẫn còn quá sớm để khẳng định Mercedes-Benz CLA-Class hay BMW 1-Series sẽ còn mang tới thành công dài hạn cho các thương hiệu đến từ Đức.