Lệnh thu hồi lần này của Toyota ảnh hưởng đến tất cả các phiên bản Lexus HS 250h 2010 và Toyota Prius, trong đó có khoảng 87.000 xe hiện đang nằm tại Mỹ.

Lexus HS 250h và Toyota Prius dính án thu hồi 1
Lexus HS 250h

Những chiếc xe nằm trong diện thu hồi được trang bị một hệ thống phanh áp lực, hệ thống này có thể có các vết nứt do tác động từ hệ thống giảm xóc và rung động khi xe vận hành.

Điều này có thể sẽ dẫn đến mất áp lực phanh, mặc dù Toyota không đề cập đến hậu quả, nhưng có thể dễ dàng hình dung tác hại nếu phanh không vận hành tốt. Hãng xe hơi đến từ Nhật Bản đã xác nhận sẽ báo cáo về bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này.

Lexus HS 250h và Toyota Prius dính án thu hồi 2
Toyota Prius

Toyota đang thông báo cho chủ sở hữu của những chiếc xe nằm trong diện thu hồi đưa xe đến các đại lý của hãng để kiểm tra và khắc phục lỗi.

Các biện pháp khắc phục lỗi sẽ bao gồm việc kiểm tra hệ thống phanh xem áp lực phanh có đủ hay không. Nếu phát hiện áp lực phanh và máy bơm áp lực không đủ đảm bảo cho hệ thống phanh hoạt động đúng thiết kế, Toyota sẽ tiến hành thay thế hệ thống này miễn phí cho khách hàng.