Vừa qua, kỹ sư của Lexus làm ra mẫu LFA là ông Haruhiki Tonahashi đã tiết lộ rằng thương hiệu xe sang của Toyota hiện đang trong quá trình phát triển mẫu siêu xe mới kế nhiệm mẫu LFA danh tiếng đã ngừng sản xuất vào tháng 12 năm ngoái. Nhiều khả năng siêu xe mới của Lexus sẽ được thiết kế theo mẫu LF-LC concept mà thương hiệu này đã ra mắt tại triển lãm Detroit Motor Show vào năm 2012.

Lexus hé lộ thông tin về mẫu xe kế nhiệm LFA 1
Lexus LF-LC

Trả lời phỏng vấn với Autocar, ông Tonahashi cho biết: “Tôi mong là mẫu xe này sẽ được ra mắt. Cá nhân tôi hi vọng rằng chiếc LF-LC sẽ được đưa vào sản xuất. Hầu hết những mẫu xe concept của Lexus từ trước đến nay đều được đi vào sản xuất đại trà.”

Theo ông Tanahashi, siêu xe mới của hãng sẽ xếp trên mẫu RC hai cửa sắp ra mắt nhưng có giá thấp hơn mẫu LFA. Giám đốc của thương hiệu Lexus ông Mark Templin cũng đã xác nhận về việc hãng sẽ ra mắt thêm nhiều mẫu xe mới:

Lexus hé lộ thông tin về mẫu xe kế nhiệm LFA 2
Lexus LFA

“Chúng tôi muốn làm ra những mẫu xe thuộc dòng F ở một đẳng cấp khác và chiếc xe cao nhất của dòng này cũng phải tương tự như chiếc LFA. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi đã có thiết kế của mẫu xe mới”.

Chiếc đầu tiên trong dòng F được ra mắt sẽ là chiếc RC F được trang bị động cơ V8 dung tích 5,0 lít tại triển lãm Detroit vào tháng một năm sau. Mẫu GS F hiện vẫn đang được thử nghiệm, trong khi thế hệ IS F thứ hai vẫn đang được bàn bạc. Ông Templin cũng cho biết thêm rằng thương hiệu F của Lexus sẽ tạo ra sự khác biệt hoàn toàn bằng công nghệ hybrid mạnh mẽ với Mercedes-AMG và những thương hiệu tương tự.

Một số hình ảnh mẫu Lexus LF-LC tại triển lãm Detroit 2012:

Lexus hé lộ thông tin về mẫu xe kế nhiệm LFA 3

Lexus hé lộ thông tin về mẫu xe kế nhiệm LFA 4

Lexus hé lộ thông tin về mẫu xe kế nhiệm LFA 5

Lexus hé lộ thông tin về mẫu xe kế nhiệm LFA 6