Trong suốt 8 tháng đầu năm 2010, người hâm mộ đã có cơ hội chứng kiến cuộc rượt đuổi sát nút giữa 2 hãng Lexus và Mercedes-Benz trên con đường giành ngôi vị nhãn hiệu hạng sang bán chạy nhất thế giới. Đến tháng 9/2010, người Đức đã đánh bại người Nhật khi Mercedes-Benz hạ gục Lexus bằng doanh số 3.000 chiếc. Để một lần nữa vươn lên ngôi đầu, Lexus đang rục rịch áp dụng một chương trình giảm giá mới với mục tiêu lôi kéo thêm khách hàng.

Theo thông tin từ trang US Today, Lexus đã thông báo trong một cuộc họp đại lý vào tuần vừa qua về chương trình khuyến mại giảm giá 3.000 USD nhằm thu hút người tiêu dùng đến với các sản phẩm mới, các mẫu crossover hoặc SUV của hãng.
 
img
Mục tiêu của chương trình giảm giá là tăng doanh số bán hàng cho hãng Lexus.

Chương trình giảm giá là một quyết định khá bất ngờ của Lexus vì nhãn hiệu Nhật Bản làm ăn không mấy khấm khá trong những tháng vừa qua. Trước đây, Lexus vốn được người tiêu dùng đánh giá rất cao về các dòng sản phẩm chất lượng tốt. Song, những vụ thu hồi liên quan đến hàng triệu chiếc Toyota và Lexus vì lỗi chân ga trong năm 2010 đã gây ảnh hưởng lớn tới doanh số bán hàng cũng như danh tiếng của hãng xe xứ sở hoa anh đào.

Bên cạnh đó, những mẫu xe như ES350 và LS đang dần trở nên cũ kỹ và quá quen thuộc trong mắt khách hàng nên không nhiều người tiêu dùng muốn mua. Có vẻ như ước mơ chiến thắng trước “kỳ phùng địch thủ” Mercedes-Benz của Lexus sẽ khó trở thành hiện thực nếu không cải tiến dòng xe hoặc đưa ra những quyết định đúng đắn trong thời gian tới.
 
 

Theo Autoblog