Trong một chương trình có tên “những điều bạn muốn thực hiện nếu bạn có bộ não và không lãng phí cuộc sống của bạn”, một bộ đôi đến từ Australia và Romania đã hiện thực hóa giấc mơ thời thơ ấu của mình: Một chiếc xe có kích thước và tính năng đầy đủ được ghép từ các miếng Lego.

Chiếc xe là đứa con tinh thần của một doanh nhân người Úc có tên Steve Sammartino, và một anh chàng 20 tuổi người Romania có tên Raul Oaida. Dự án của bộ đôi này mang tên Micro, chiếc xe được ghép từ khoảng nửa triệu miếng Lego. Ban đầu chiếc xe được lắp ghép tại Romania, sau đó được chuyển đến Melboune, Úc để hoàn thiện.

Trên thế giới đã có không ít người lắp ráp những chiếc xe với kích thước thực từ những miếng ghép Lego, nhưng đây có lẽ là chiếc xe đầu tiên có gắn động cơ và có thể hoạt động. Động cơ trên chiếc Hot Rod này gồm 256 piston khí nén, có thể giúp chiếc xe đạt tới tốc độ lên tới khoảng 29 km/h.

Có xem đoạn video được đăng tải mới thấy hết được sự tỷ mỉ và tư duy thiết kế tuyệt vời của Steve Sammartino và Raul Oaida. Ngoài chỉ có lốp xe và một số bộ phận, gần như toàn bộ chiếc xe được ghép từ những miếng Lego. Ngay cả cửa ra vào, những chiếc ghế, vô-lăng, “la-zăng”… cũng được ghép từ những miếng Lego nhỏ xíu lại.

Dưới đây là một vài hình ảnh vào video chiếc Hot Rod độc nhất thế giới được ghép từ nửa triệu miếng ghép hình Lego:
 
 
Lần đầu tiên xe ghép hình Lego có thể lăn bánh 1

Lần đầu tiên xe ghép hình Lego có thể lăn bánh 2

Lần đầu tiên xe ghép hình Lego có thể lăn bánh 3

Lần đầu tiên xe ghép hình Lego có thể lăn bánh 4

Lần đầu tiên xe ghép hình Lego có thể lăn bánh 5