Mới đây, hãng Lamborghini đã chính thức công bố "khai tử" siêu xe Gallardo nổi tiếng. Chiếc Lamborghini Gallardo cuối cùng cũng đã được xuất xưởng tại Ý. Chẳng bao lâu sau đó, hãng Lamborghini đã hé lộ hình ảnh đầu tiên của siêu xe sẽ thay thế Gallardo trong tương lai không xa.

Trước đó, đã rất nhiều lần nguyên mẫu của siêu xe thay thế Lamborghini Gallardo xuất hiện trên đường thử. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Lamborghini chính thức công nhận sự xuất hiện của siêu xe mới.

Thậm chí, hãng Lamborghini còn lập hẳn một trang web mới với dòng chữ "Discover the roar of the new creature from Lamborghini", tạm dịch là "khám phá tiếng gầm rú của sinh vật mới đến từ Lamborghini". Bên dưới dòng chữ là một nút khởi động máy tương tự như trên Lamborghini Aventador.

Mọi người có thể nhấn chuột vào nút khởi động để nghe tiếng máy của siêu xe mới thay thế Lamborghini Gallardo được cho là mang tên Cabrera. Sau đó, một dòng chữ khác sẽ xuất hiện, đó là "That will be just the beginning", như một ám chỉ cho những hình ảnh và thông tin mới sẽ được bổ sung thêm trước khi Lamborghini Cabrera chính thức trình làng.

Ngoài ra, trên tạp chí Quattroruote tiếng Ý số tháng 12 còn xuất hiện một vài hình ảnh được cho là của siêu xe Lamborghini Cabrera. Những hình ảnh mới cho thấy khá rõ diện mạo tân binh nhà Lamborghini.

Được thiết kế để thay thế Gallardo, Cabrera sẽ là siêu xe rẻ nhất của Lamborghini trước khi siêu SUV Urus có mặt trên thị trường. Siêu xe mới dự kiến sẽ được trang bị động cơ V10, dung tích 5,2 lít, với công suất tối đa 600 mã lực. Do đó, tên đầy đủ của siêu xe mới có thể là Lamborghini Cabrera LP600-4.

Theo Worldcarfans, Lamborghini Cabrera có thể chỉ nặng chưa đến 1.500 kg vì chia sẻ cơ sở gầm bệ với Audi R8 thế hệ thứ hai. Động cơ đồng hành với hộp số tự động 7 cấp giống Lamborghini Aventador. Nhờ đó, Lamborghini Cabrera có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây. 

Một số hình ảnh rò rỉ được cho là của Lamborghini Cabrera trên tạp chí tiếng Ý:

Lamborghini lần đầu hé lộ siêu xe thay thế Gallardo 1

Lamborghini lần đầu hé lộ siêu xe thay thế Gallardo 2

Lamborghini lần đầu hé lộ siêu xe thay thế Gallardo 3