Lamborghini mới đây đã ra mắt siêu xe LP670-4 SV được xem là phiên bản “tiến hoá” cuối cùng dựa trên khung gầm của mẫu Murcielago. Nhưng sự thật là Lamborghini vẫn “miệt mài” với một siêu xe mới dự định sẽ ra mắt trong một vài năm tới. Chiếc Lamborghini mới chắc chắn sẽ gặp phải sự cạnh tranh “ác liệt” từ những đối thủ “khó nhằn” như Ferrari, McLaren và Aston Martin. Dù vẫn còn quá sớm để đoán trước được thông số kỹ thuật cuối cùng của siêu xe này nhưng từ những hình ảnh chụp trộm mới đây trên đường đua Nurburgring cùng những thông tin mới được cập nhập ở Đức, chúng ta có thể nhận thấy những chi tiết thay đổi đáng kể trên siêu xe này.

Trên các lazăng của phiên bản thử nghiệm test-mule đều được lắp đặt bộ cảm biến mômen xoắn RoaDyn sử dụng để giám sát lực chênh lệch và các mức mômen xoắn tác động trên riêng từng bánh xe ở các tốc độ khác nhau. Dữ liệu thu thập được sẽ giúp các kỹ sư định lượng độ rê, bám đường tuỳ theo tốc độ tương ứng. Những nỗ lực này là nhằm tinh chỉnh hệ thống AWD, cài đặt hệ thống treo và nâng cao tính năng lái cho xe.

Siêu xe kế tiếp của Lamborghini sẽ giữ nguyên bố trí động cơ ở giữa như ở Murcielago nhưng  khoảng cách lắp đặt 2 bánh ở cả trước và sau rộng hơn. Thường thì những phiên bản xe đời mới sẽ được nâng cấp chủ yếu bằng tăng công suất động cơ nhưng đối với tác phẩm mới nhất của Lamborghini thì dường như các kỹ sư lại chú trọng đến vấn đề giảm trọng lượng để tăng khả năng vận hành cho xe. Vì vậy, mẫu xe mới được cho là sẽ sử dụng loại khung xe thể thao nhôm nhẹ đang được sử dụng trên Audi R8 thay vì thiết kế thép ống như trên chiếc Murcielago.

Theo tờ Auto Motor und Sport,chiều dài cơ sở mẫu xe mới sẽ bằng với Murcielago nhưng về độ nhô ở cả phần trước và sau sẽ ngắn hơn nhiều. Phần lớn các bộ phận trên xe được chế tạo từ loại vật liệu sợi cácbon và composite cao cấp.

Động cơ V12 nhiều khả năng sẽ vẫn là “trái tim” của siêu xe Lamborghini mới nhưng sẽ được bổ sung thêm công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp để tăng hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và mức công suất theo tốc độ động cơ. Bằng cách này, các kỹ sư có thể cải thiện được khả năng vận hành cho xe mà không cần phải nâng công suất, kết quả là siêu xe Lamborghini mới sẽ dễ dàng “cầm cương” hơn. Từ sức mạnh của sản phẩm mới nhất được ra mắt- Murcielago LP670-4 SV với 670 mã lực (500 kW) và mômen xoắn cực đại 487lb-ft (660Nm), chúng ta có thể kì vọng vào sự vượt trội của mẫu xe mới này. Ngoài ra, hộp số ly hợp kép có thể sẽ được kết hợp để giúp truyền động lực đến 4 bánh.

Lamborghini vẫn chưa chính thức tuyên bố về sự tồn tại của mẫu xe mới nhưng theo những nguồn thông tin trước đây thì siêu xe Lamborghini mới sẽ có tên Jota và dự kiến ra mắt khoảng đầu năm 2012.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority