(AutoPro) - Mang “trái tim” V12 dũng mãnh của Murcielago kết hợp với khung xe thể thao nhôm nhẹ của Audi R8, siêu xe mới của Lamborghini thật đáng kể người ta kỳ vọng.
Trên các lazăng của phiên bản thử nghiệm test-mule đều được lắp đặt bộ cảm biến mômen xoắn RoaDyn sử dụng để giám sát lực chênh lệch và các mức mômen xoắn tác động trên riêng từng bánh xe ở các tốc độ khác nhau. Dữ liệu thu thập được sẽ giúp các kỹ sư định lượng độ rê, bám đường tuỳ theo tốc độ tương ứng. Những nỗ lực này là nhằm tinh chỉnh hệ thống AWD, cài đặt hệ thống treo và nâng cao tính năng lái cho xe.
Siêu xe kế tiếp của Lamborghini sẽ giữ nguyên bố trí động cơ ở giữa như ở Murcielago nhưng khoảng cách lắp đặt 2 bánh ở cả trước và sau rộng hơn. Thường thì những phiên bản xe đời mới sẽ được nâng cấp chủ yếu bằng tăng công suất động cơ nhưng đối với tác phẩm mới nhất của Lamborghini thì dường như các kỹ sư lại chú trọng đến vấn đề giảm trọng lượng để tăng khả năng vận hành cho xe. Vì vậy, mẫu xe mới được cho là sẽ sử dụng loại khung xe thể thao nhôm nhẹ đang được sử dụng trên Audi R8 thay vì thiết kế thép ống như trên chiếc Murcielago.
Theo tờ Auto Motor und Sport,chiều dài cơ sở mẫu xe mới sẽ bằng với Murcielago nhưng về độ nhô ở cả phần trước và sau sẽ ngắn hơn nhiều. Phần lớn các bộ phận trên xe được chế tạo từ loại vật liệu sợi cácbon và composite cao cấp.
Động cơ V12 nhiều khả năng sẽ vẫn là “trái tim” của siêu xe Lamborghini mới nhưng sẽ được bổ sung thêm công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp để tăng hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và mức công suất theo tốc độ động cơ. Bằng cách này, các kỹ sư có thể cải thiện được khả năng vận hành cho xe mà không cần phải nâng công suất, kết quả là siêu xe Lamborghini mới sẽ dễ dàng “cầm cương” hơn. Từ sức mạnh của sản phẩm mới nhất được ra mắt- Murcielago LP670-4 SV với 670 mã lực (500 kW) và mômen xoắn cực đại 487lb-ft (660Nm), chúng ta có thể kì vọng vào sự vượt trội của mẫu xe mới này. Ngoài ra, hộp số ly hợp kép có thể sẽ được kết hợp để giúp truyền động lực đến 4 bánh.