Lamborghini Reventon đã chính thức được giới thiệu ở Frankfurt Motor Show 2009, đó được coi là phiên bản siêu xe cuối cùng được phát triển dựa trên khung sườn của Murcielago. Không có gì ngạc nhiên khi người ta thấy Lamborghini đang tiến hành thử nghiệm mẫu siêu xe mới nhất của mình, chiếc xe sẽ thay thế Murcielago trong tương lai.

Siêu xe mới của Lamborghini sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với những siêu xe đến từ những đối thủ lâu năm như Ferrari, McLaren, Aston Martin…

Ở thời điểm hiện tại, vẫn còn quá sớm để nói về các chi tiết kỹ thuật của siêu xe mới, nhưng có một số chi tiết có thể thấy qua những hình ảnh mới nhất do các tay săn ảnh cung cấp. Có nguồn tin cho rằng siêu xe Murcielago mới sẽ sử dụng chung một số công nghệ từng sử dụng ở Audi R8, trong đó có kết cấu khung nhôm nhẹ kết hợp với sợi cacbon. Kiểu dáng của siêu xe này sẽ chịu ảnh hưởng của những mô hình mới nhất của Lamborghini như Reventon hay Estoque – bản concept chiếc coupe bốn của của Lamborghini.

Mô hình siêu xe mới sẽ có một vài điểm trung so với chiếc Murcielago hiện tại, dễ thấy nhất sẽ là vị trí đặt động cơ, tuy nhiên nhiều khả năng động cơ này sẽ nhẹ hơn so với động cơ trên siêu xe Murcielago. Theo thông tin từng được đăng tải trước đây, Jota Murcielago sẽ có chiều dài cơ sở giống với chiếc Murcielago hiện tại, nhưng ngắn hơn so với Murcielago.

Nhiều khả năng Jota Murcielago sẽ vẫn được trang bị động cơ V12, nhưng động cơ mới sẽ sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, nhờ đó sức mạnh động cơ sẽ được tăng lên, hiệu suất sử dụng nhiên liệu cũng cải thiện. Với động cơ mới, sức mạnh và hiệu suất của siêu xe mới sẽ tăng lên, trong khi dung tích xi-lanh động cơ vẫn không hề thay đổi.

Murcielago LP670-4 SV là phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe này với công suất 670 mã lực và momen xoắn 660 Nm, một con số khá ấn tượng. Nhưng so với công suất 700 mã lực mà siêu xe Jota Murcielago có thể đạt được thì rõ ràng LP670-4 vẫn còn kém khá xa. Siêu xe mới có thể được trang bị bộ ly hợp kép cùng với hệ thống truyền động bốn bánh.

Có thể Jota Murcielago sẽ là mẫu xe đầu tiên của Lamborghini được trang bị động cơ hybrid, cũng như những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu như hệ thống phanh tái tạo năng lượng, hệ thống khởi động và dừng động cơ mới… Trước đó giám đốc điều hành của Lamborghini, ông Stephan Winkelmann từng xác nhận việc hãng siêu xe này sẽ sản xuất xe hybrid vào năm 2015. Nhưng trước mắt sẽ là phiên bản thay thế chiếc Murcielago, siêu xe Jota Murcielago, siêu xe này sẽ có thể xuất xưởng trong năm 2012.
 
img

img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority