Trong tuần vừa qua, ông Stephan Winkelmann - CEO của Lamborghini đã mang về tin vui cho người hâm mộ khi khẳng định “sắp sản xuất một mẫu xe bốn cửa” để bổ sung thêm thành viên thứ 3 cho nhãn hiệu xế hộp nổi tiếng.

Ngay từ ban đầu, nhiều người đã nghĩ rằng Estoque sẽ lập tức được đưa vào sản xuất sau khi bản concept ra mắt tại triển lãm xe hơi Paris 2008. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó, nhãn hiệu xe Italia đã đưa ra lời giải thích về việc dây chuyền sản xuất Estoque chưa được thông qua và hãng không có ý định chế tạo mẫu xe này.

Giờ đây, có vẻ như mọi chuyện đã thay đổi. Nguyên nhân là vì số lượng khách hàng lựa chọn dòng xe hạng sang ngày càng tăng và ước muốn sản xuất một mẫu xe hút khách hơn của Lamborghini. Chính ông Winkelmann đã đánh tiếng trước về khả năng tăng doanh thu cho Lamborghini của mẫu xe mới. Tuy nhiên, hiện nay hãng xế hộp Italia vẫn chưa có kế hoạch cụ thể để sản xuất Estoque.

Xét về doanh thu, có thể Porsche Panamera không thắng được Toyota Camry, song, không phải vì thế mà phủ nhận khả năng “kiếm tiền” cho nhãn hiệu Đức của Panamera. Bằng chứng chính là sự ra đời của chiến Panamera thứ 25.000 trong thời gian gần đây. Nhờ đó, Panamera nhanh chóng trở thành mẫu xe Porsche ăn khách thứ 2, chỉ sau “người anh em” Cayenne. Vì vậy, chẳng có gì hão huyền khi nghĩ rằng Estoque cũng sẽ mang về thành công tương tự cho Lamborghini, đặc biệt với lợi thế về thiết kế lộng lẫy hơn hẳn Panamera.

Không trực tiếp cạnh tranh với Panamera, Estoque chọn cho mình “kỳ phùng địch thủ” là Aston Martin Rapide về cả phương diện giá bán và tính năng hoạt động. Mặc dù đồ sộ hơn nhưng khối động cơ V12, dung tích 6.0 lít của Rapide không mạnh mẽ bằng cỗ máy trang bị cho Estoque. Cụ thể, “trái tim” của thành viên nhà Aston Martin chỉ sản sinh công suất 470 mã lực và mô men xoắn cực đại 443 lb-ft. Hơn thế nữa, Rapide lại khá đắt với giá bán gần 200.000 USD.

Trong khi đó, Estoque coupe 4 cửa ứng dụng động cơ V10, dung tích 5,2 lít cho công suất lên đến 560 mã lực. Trước đó, hãng Lamborghini từng tính đến chuyện đặt bên dưới nắp capô của Estoque khối động cơ V12 TDI hoặc V-8 hybrid.
 
Dự kiến, Estoque sẽ bắt đầu đi vào sản xuất vào đầu năm 2012 và sở hữu giá bán lên đến 200.000 USD.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Motorauthority