Những đoạn video quay cảnh các "nam thanh, nữ tú" coi nhẹ mạng sống của mình và người đi đường bằng cách dùng chân hoặc thả cả hai tay để lái xe máy trên đường phố Việt Nam từ lâu đã không còn quá lạ lẫm. Hồi giữa năm 2010, người tham gia giao thông trên quốc lộ 5 (Gia Lâm, Hà Nội) từng hoảng hốt khi chứng kiến cảnh một cô gái mặc quần soóc, áo phông, không đội mũ bảo hiểm và điều khiển chiếc Airblade bằng chân.

Một số người đi đường đã dùng điện thoại di động để ghi lại cảnh tượng đó. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng tìm ra danh tính của cô gái liều lĩnh, đó là Lan Anh (sinh năm 1989, trú tại tổ Thành Chung, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội). Hậu quả, "nữ quái xế" đã phải đối mặt với khung hình phạt nặng.

Thế nhưng, câu chuyện của Lan Anh vẫn không trở thành hồi chuông cảnh tỉnh cho các thanh niên Việt Nam khác. Mới đây, trên YouTube lại xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một nam thanh niên lái xe máy bằng hai chân.
 
Nam thanh niên lái xe máy bằng chân.

Người quay đoạn video chính là nam thanh niên điều khiển chiếc xe máy bằng chân. Qua đoạn video, có thể thấy nam thanh niên lái xe trên con đường khá nhỏ. Trên đường cũng có không ít người qua lại.

Thậm chí, nam thanh niên còn hướng camera ngược lại để quay chính mặt mình. Rõ ràng, người lái là một nam thanh niên còn rất trẻ và trông khá sáng sủa. Thế nhưng, ý thức về an toàn giao thông lại quá kém!

Sau khi đoạn video được đăng lên YouTube, đã có không ít người thể hiện thái độ bất bình với nam thanh niên lái xe máy bằng chân. Một số người còn dự đoán, nam thanh niên sẽ sớm bị lực lượng công an "hỏi thăm".