Chiếc Lagonda Concept xuất hiện lần đầu tiên ở Geneva Motor Show diễn ra vào tháng ba năm nay, ngay lần trở lại đầu tiên chiếc xe này đã bị đánh giá rất thấp và dù Aston Martin không thừa nhận, nhưng có thể nói sự trở lại lần này của Lagonda đã thất bại. Nhưng điều đó đã không làm Aston Martin nản chí và hãng xe đến từ Anh quốc vẫn sẽ khôi phục chiếc Lagonda của quá khứ. Mới đây nhiều nguồn tin cho hay, có khả năng chiếc Lagonda mới sẽ được nghiên cứu phát triển dựa trên Mercedes-Benz S-Class. 

Thực tế thì Aston Martin và Mercedes-Benz đã từng hợp tác với nhau để giới thiệu mẫu Lagonda mới. Chiếc Lagonda Concept được giới thiệu đầu năm nay được phát triển từ chiếc Mercedes-Benz GL-Class. Nhưng chiếc xe đã không thể đạt được mục đích ban đầu Aston Martin đặt ra. 

Theo dự kiến, chiếc Lagonda mới sẽ chính thức có mặt vào năm 2012, sử dụng động cơ hybrid và khung gầm được phát triển trên nền tảng W222, giống với siêu sedan mới của Maybach. Việc phát triển dựa trên mẫu Mercedes-Benz S-Class là nước cờ khôn ngoan, giúp cho Aston Martin có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí và sớm đưa chiếc xe này vào thực tế. 

Đây sẽ là một chiếc xe rất hiện đại, với những công nghệ tiên tiến và sử dụng cụm động cơ hybrid mới nhất. Điểm sáng công nghệ ví như hệ thống treo phía trước có thể đoán trước được những điều kiện mặt đường và tự điều chỉnh cho phù hợp. Cụm động cơ hybrid trên Lagonda mới sẽ dựa trên cụm động cơ của chiếc Mercedes-Benz S400 Hybrid mới nhất, được nghiên cứu bởi liên doanh Mercedes-Benz Chrysler. Phần động cơ xăng có thể sẽ là động cơ Twin Turbo V12 có dung tích xi-lanh 6.0 lít và được cung cấp bởi Mercedes-Benz. 

Aston Martin và Mercedes-Benz sẽ chỉ hợp tác để tạo nên cơ sở gầm bệ, động cơ và các công nghệ trên chiếc Lagonda mới. Kiểu dáng của chiếc xe sẽ được thiết kế hoàn toàn bởi các kỹ sư của Aston Martin. Rút kinh nghiệm từ thất bại của bản concept xuất hiện đầu năm nay, có thể khẳng định rằng chiếc Lagonda mới sẽ có nhiều thay đổi và sẽ thực sự đáp ứng được kỳ vọng của mọi người.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
 
Theo MotorAuthority