Nhắc đến Hi Lạp, nhiều người có lẽ sẽ lập tức liên tưởng đến các câu chuyện thần thoại. Ít ai biết người Hi Lạp cũng ấp ủ trong mình ước mơ về một mẫu siêu xe riêng đầu tiên.

Giấc mơ đó đã trở thành hiện thực khi mẫu xe Korres Project 4 được giới thiệu vào hôm chủ nhật, ngày 15/6, vừa qua. Vì ra đời tại Hi Lạp nên Korres Project 4 có thể được ví như "thần Hercules" của làng xe thể thao thế giới.

Korres Project 4 được trang bị động cơ LS7 V8, dung tích 7.0 lít lấy từ Chevrolet Corvette do tập đoàn General Motors sản xuất. Động cơ sản sinh công suất tối đa 512 mã lực.
 
Korres Project 4 - Siêu xe đầu tiên của Hi Lạp 1

Sức mạnh động cơ cho phép Korres Project 4 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 300 km/h. Trọng lượng của xe chỉ dừng ở mức 1.600 kg.

Korres Project 4 sở hữu chiều dài 3.920 mm, rộng 1.960 mm và cao 1.250 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.560 mm. Nhờ hệ thống giảm xóc đặc biệt, chiều cao của xe có thể được nâng thêm 400 mm.

Tạm thời, Korres Project 4 vẫn chỉ dừng ở giai đoạn nguyên mẫu thử nghiệm. Hiện vẫn chưa có thông tin về việc đưa Korres Project 4 lên dây chuyền sản xuất thương mại.

Đây không phải là lần đầu tiên những đất nước ít nổi tiếng trong làng công nghiệp sản xuất siêu xe ôm mộng chế tạo "mãnh thú" riêng. Trước Hi Lạp, đã có Ả-Rập với W Motors LykanHypersport hoặc Tây Ban Nha với GTA Spano và Tramontana.