Mới đây, tạp chí Consumer Reports đã tiến hành một bài so sánh giữa các mẫu xe nổi bật trong dòng CUV hạng nhỏ, bao gồm Kia Sportage, Nissan Juke và Mitsubishi Outlander Sport. Cuối cùng, “gương mặt” giành chiến thắng là thành viên đến từ Hàn Quốc.

Theo Consumer Reports, hãng Kia đã thành công trong việc cân bằng giữa dòng SUV và hatchback dân dụng khi ra lò Sportage 2011. Có được thành quả đó là nhờ không gian nội thất rộng rãi xuất hiện trên Sportage.

Tuy sở hữu phong cách độc đáo và tính năng vận hành vượt trội hơn nhưng Juke lại không cung cấp khoang chứa đồ “hào phóng” cho người sử dụng. Trong khi đó, Consumer Reports cho biết, mẫu xe Outlander Sport lại mang trên mình quá nhiều nét tương đồng với Outlander bản tiêu chuẩn.
 
img
Theo kết quả bài kiểm tra của Consumer Reports, Kia Sportage đã chiến thắng hai đối thủ đến từ Nhật Bản.

Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Kia Sportage 2011 không có nhược điểm. Tạp chí Consumer Reports cho biết, khả năng tăng tốc của Kia Sportage chỉ ở mức trung bình. Thêm vào đó, mẫu CUV Hàn Quốc mất điểm vì cảm giác lái cứng nhắc và quá nhiều tiếng ồn lọt vào cabin khi vận hành.

Mẫu xe Sportage tham gia vào bài thử nghiệm của Consumer Reports được trang bị động cơ 4 xylanh, dung tích 2,4 lít, công suất 176 mã lực và sở hữu giá bán 23.790 USD. Trong quá trình thử nghiệm, Consumer Reports đã ghi nhận lượng tiêu thụ nhiên liệu của Kia Sportage ở mức 10,6 lít/100 km đường kết hợp.

Theo Autoblog