Trong thời gian vừa qua, hãng Kia có vẻ như gặp khá nhiều may mắn, đặc biệt là tại thị trường Mỹ. Không chỉ đạt được những cột mốc mới, hãng xế hộp Hàn Quốc còn đón nhận tin vui khi thành viên Sedona giành giải Xe minivan đáng mua nhất do U.S. News & World Report bình chọn. Trước đó, bản thân Kia Sedona cũng được Viện an toàn giao thông Mỹ (IIHS) đánh giá ở mức cao nhất về khả năng bảo vệ người sử dụng.

“Là một trong những sản phẩm ra đời lâu nhất trong gia đình Kia, Sedona tiếp tục mang đến gói công nghệ tiêu chuẩn, sự tiện nghi và an toàn cho khách hàng”, ông Michael Sprague, Phó giám đốc Marketing và Truyền thông của Kia Mỹ, khẳng định.
 
img
Kia Sedona 2011

“Trong thời kinh tế khó khăn như hiện nay, chi phí sở hữu một chiếc xe rất quan trọng đối với khách hàng. Đó là lý do vì sao U.S. News & World Report đã bình chọn Kia Sedona là mẫu xe đáng mua nhất trong phân khúc minivan”, ông Sprague giải thích thêm.

Tại Châu Âu, Kia Sedona không phải là cái tên được nhiều khách hàng ưa chuộng. Do đó, trong năm 2009, hãng Kia đã phải “xóa sổ” Sedona khỏi dòng sản phẩm tại lục địa già vì doanh số bán hàng quá “èo uột”.

Kia Sedona bản cao nhất dành cho thị trường Châu Âu được trang bị động cơ V6, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất 250 mã lực và mô men xoắn 343 Nm tại 3.500 vòng/phút. Song hành cùng động cơ là hộp số tự động 5 cấp (tùy thuộc vào từng thị trường). Về mặt tiêu tốn nhiên liệu, Kia Sedona “ngốn” khoảng 14,7 lít/100 km nội thành và 10,2 lít/100 km xa lộ.

Theo Autoevolution