Thoạt nhìn, một số người có thể sẽ lầm tưởng đây là Kia Optima 2011. Tuy nhiên, trên thực tế, đây lại là Kia K2, một mẫu sedan hạng nhỏ được phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc, mới ra mắt trong triển lãm Thượng Hải 2011.

img
 
Được phát triển dựa trên cơ sở bệ gầm tương tự Rio mới, Kia K2 mang trên mình thiết kế và cơ cấu kỹ thuật phù hợp với thị trường Trung Quốc. Theo kế hoạch, Kia K2 sẽ bắt đầu lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy đặt ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào tháng 6 tới. 2 tháng sau đó, phiên bản hatchback 5 cửa cũng sẽ đi vào sản xuất.
 
img

"Chúng tôi tin mẫu xe hoàn toàn mới dành cho thị trường Trung Quốc sẽ tạo bước đà để Kia tiếp tục tăng trưởng. Không chỉ giữ vị trí là một trong những nhãn hiệu xe hơi phát triển nhanh nhất tại Trung Quốc, Kia còn đặt mục tiêu lọt vào tốp 10 các nhà sản xuất hàng đầu về chất lượng và sự hài lòng của khách hàng", ông Hyoung-Keun Lee, Phó Chủ tịch hãng Kia, phát biểu.

img
 
Khi có mặt tại thị trường Trung Quốc, Kia K2 sẽ được chia thành 6 phiên bản. Cung cấp sức mạnh cho tân binh Kia K2 là khối động cơ xăng dung tích 1,4 hoặc 1,6 lít, đồng hành cùng hộp số sàn hoặc tự động.

Trong khi đó, mẫu sedan Kia Rio cũng chuẩn bị bước ra ánh sáng tại triển lãm New York 2011 những ngày tới.

Thùy Dung

Theo egmCarTech