Đến triển lãm Geneva năm nay, khách tham quan có thể bắt gặp không ít mẫu siêu xe thể thao tính năng cao hoặc xế hộp hạng sang, đắt tiền. Thế nhưng, những mẫu xe nhỏ xinh và hợp túi tiền như Kia Cee'd 2012 vẫn có chỗ đứng riêng đồng thời thu hút không ít sự chú ý của khách tham quan triển lãm.

Ra đời để cạnh tranh với những mẫu xe như Opel Astra và Ford Focus, Kia Cee'd 2012 gây ấn tượng với thân hình "phổng phao" hơn, thiết kế đầy phong cách và hứa hẹn cải thiện chất lượng so với phiên bản cũ. "Cee'd thế hệ thứ hai là một bước tiến dài của hãng Kia về mặt tính năng hoạt động và thiết kế thẩm mỹ. Chúng tôi hi vọng Cee'd 2012 sẽ góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của Kia tại thị trường lục địa già", ông Paul Philpott, COO của Kia Châu Âu, phát biểu.
 
img

Sau khi trải qua quá trình thiết kế và cơ cấu kỹ thuật, Kia Cee'd 2012 đi vào sản xuất tại nhà máy Zilina đặt ở Slovakia. So với phiên bản cũ, Kia Cee'd thế hệ mới dài hơn 50 mm, đạt mức 4.310 mm. Trong khi đó, chiều cao lại tụt10 mm xuống còn 1.470 mm nhằm giảm khoảng sáng gầm xe.

Mặc dù được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới, Kia Cee'd 2012 vẫn sở hữu khoảng cách giữa hai cầu là 2.650 mm như cũ. Bên cạnh đó, phần thân vỏ đã bị thu hẹp 10 mm.

img
 
Theo hãng Kia, hàng ghế trước đã được bổ sung thêm 12 mm khoảng tựa đầu cho người ngồi. Bản thân khoảng để chân cũng được nới rộng 21 mm. Tiếp đó là khoang hành lý có thể tích tăng 12% lên 380 lít mà không cần gập hàng ghế sau.

Về mặt cơ cấu kỹ thuật, Kia Cee'd thế hệ mới được trang bị hệ thống treo thanh giằng MacPherson phía trước. Đằng sau là loại đa liên kết. Ngoài ra, hãng Kia còn cung cấp trợ lực lái điện cho Cee'd 2012. Trong khi đó, cơ cấu lái Flex Steer hoàn toàn mới với 3 chế độ vận hành, bao gồm Comfort, Normal và Sport, lại thuộc diện trang thiết bị tùy chọn. Đây là hệ thống cho phép người lái điều chỉnh mức độ trợ lực lái và cảm giác nặng/nhẹ khi xoay vô lăng.

Tại phần lớn các quốc gia Châu Âu, Kia Cee'd sẽ lấy năng lượng từ 4 phiên bản động cơ xăng và dầu. Đầu tiên là máy xăng với dung tích 1,4 lít, công suất 90 mã lực và 1,6 lít, công suất 130 mã lực. Hai phiên bản máy dầu cũng có dung tích tương tự nhưng sản sinh công suất 90 và 128 mã lực.

img
 
Toàn bộ động cơ đều đồng hành cùng hộp số tự động hoặc sàn 6 cấp. Riêng máy xăng GDI 1,6 lít được vinh dự đi kèm hộp số ly hợp kép 6 cấp của Kia. Hãng Kia dự đoán, động cơ diesel dung tích 1,6 lít sẽ thu hút nhiều khách hàng Châu Âu nhất. Dù kết hợp với hộp số sàn hay tự động, máy dầu 1,6 lít đều cho phép Kia Cee'd 2012 tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 11 giây.

Chưa hết, Kia Cee'd 2012 bản tiêu chuẩn "ngốn" lượng nhiên liệu khá khiêm tốn, chỉ 4,1 lít/100 km. Nếu đi kèm các công nghệ EcoDynamics của Kia, con số trên thậm chí còn giảm xuống 3,7 lít/100 km.

Theo kế hoạch, mẫu xe hatchback 5 cửa Kia Cee'd 2012 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường Châu Âu vào mùa hè năm nay.
 
img
 
img

img

Theo Carscoop