Kawasaki vừa thông báo về việc thu hồi 44 chiếc Concours 14 2012-2013 được một bên thứ 3 độ lại và bán cho lực lượng cảnh sát. Beaudry và Enforcement Motor là hai hãng đã mua số lượng lớn Concours 14 và thay đổi một số chi tiết để phù hợp với mục đích sử dụng cho cảnh sát. Sau khi tìm hiểu sâu hơn, Kawasaki cho biết những thiết bị được độ lại trên xe đều có nguy cơ dính lỗi an toàn và buộc phải thu hồi.

Cụ thể là vào đầu năm 2012, Kawasaki từng thông báo thu hồi 278 chiếc Concours 14 2009-2012 dành cho cảnh sát vì thiết bị phụ trợ được lắp thêm vào xe bởi hãng Beaudry Motor có vấn đề về mạch điện. Theo các tài liệu cho biết, hệ thống điện được lắp đặt thêm bởi Beaudry có thể gây quá tải mạch sạc giữa bộ điều chỉnh điện và hai quả pin, dẫn đến nổ cầu chì chính. Ngoài việc thu hồi, hãng xe Nhật Bản cũng tạm dừng việc xuất các lô Concour 14 tiếp theo cho lực lượng hành pháp. 

Theo tài liệu mới công bố của Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), Kawasaki khẳng định Beaudry và đối tác là Enforcement Motors đã độ lại những chiếc Concours 14 mà không được sự thông qua và đồng thuần của nhà sản xuất. Hiện tại, cả Beaudry lẫn Enforcement Motors vẫn tiếp tục quảng cáo mẫu Concours 14 dành cho cảnh sát ở trang chủ của họ.

Kawasaki thu hồi Concours 14 dành cho cảnh sát 1
Đoàn xe Concours 14 trước nhà máy của Beaudry ơ Hayden, Idaho

Kawasaki khẳng định, những chiếc Concours 14 được hai hãng kể trên độ lại nhằm phục vụ cho mục đích sử dụng của lực lượng chức năng vẫn tiếp tục mắc lỗi tương tự như đợt thu hồi đầu năm ngoái.

Hãng xe Nhật Bản cũng cho biết Beaudry đã từ chối nộp những báo cáo về lỗi của xe với NHTSA và khẳng định sẽ không thông báo cho khách hàng biết về lỗi này. Do vậy, Kawasaki đành phải tự mình thu hồi và sửa lỗi. Tuy nhiên, Kawasaki cho biết ngoài 44 chiếc được thu hồi, hãng cũng chưa xác định được còn bao nhiêu chiếc bị lỗi vẫn đang được sử dụng.