Một phiên bản Jaguar XJ với công suất lớn hơn, trang bị sang trọng hơn, kiểu dáng hấp dẫn hơn, đó chính là XJ-R. Đây sẽ là một chiếc xe sang trọng và có đủ mọi yếu tố để có thể thay thế chiếc Super V8, chiếc xe sang trọng nhất hiện nay của Jaguar.

Chiếc xe sẽ được thiết kế lại và sẽ được giới thiệu trong năm 2010. Tata sẽ đưa chiếc xe hiệu suất cao – R vào thực tế trong tương lai, chiếc xe này sẽ có tên là XJ-R, giống như chiếc XK-R và XF-R, những mẫu xe hiệu suất cao trong dòng XK và XF. Mặc dù những thông tin này vẫn chỉ mang tính dự báo về tương lai, nhưng trang tin AutoGesport cũng đã kịp mô phỏng hình ảnh có thể là tương lai của XJ-R. 

Khi chính thức có mặt trên thị trường, chiếc xe sẽ mang xứ mệnh giống với những phiên bản hiệu suất cao – R khác của Jaguar. Chiếc xe sẽ có những thay đổi ở hệ thống lưới tản nhiệt và hốc hút gió trước. Công suất tối đa của chiếc sedan hạng sang với tính năng thể thao này sẽ vượt qua con số 500 mã lực, động cơ mà chiếc XJ-R được trang bị sẽ mạnh mẽ hơn động cơ tăng áp V8 5.0 lít trên chiếc Jaguar XJ Supersport. 

Chiếc xe này có thể sẽ được tạo nên từ những vật liệu cao cấp và nhẹ như sợi cacbon, nhờ vậy mà có thể tăng tính năng thể thao cho Jaguar XJ-R. Khi chính thức có mặt trên thị trường trong tương lai, Jaguar XJ-R sẽ là đối thủ của những chiếc sedan thể thao sang trọng khác như Audi S8, Mercedes-Benz S63 AMG. Có thể chiếc Jaguar XJ-R trong tương lai sẽ chỉ mất không tới 5.0 giây để tăng tốc tới 96 km/h.
 
img

img

img

img

 Theo Topspeed