Vào mùa hè này, thương hiệu xe sang Jaguar của Anh sẽ chính thức khai tử mẫu xe thể thao XK, thay thế cho mẫu xe này sẽ là mẫu GT hạng sang mới được phát triển dựa trên mẫu thế hệ XJ sedan mới nhất.

Jaguar tuyên chiến với S-Class Coupe bằng mẫu XJ Coupe mới  1
Jaguar XJS 1996

Sau khi XK bị ngừng sản xuất, XJ Coupe sẽ được đẩy lên phân khúc cao cấp hơn và sẽ cạnh tranh với các mẫu grand tourer 2+2 khác như Mercedes-Benz S-Class Coupe và Bentley Continental GT.

Mẫu XJ Coupe mới sẽ thừa hưởng những nét thiết kế của chiếc F-Type như vòm bánh xe sau lớn và mạnh mẽ, đèn hậu mảnh và trải dài. Nhưng không vì thế mà XJ Coupe sẽ có ngoại hình giống F-Type, thay vào đó xe sẽ có lưới tản nhiệt lớn hơn, hốc hút gió có viền crôm và đèn pha nằm ngang.

Dự kiến mẫu XJ Coupe sẽ có giá khoảng 100.000 Bảng, tương đương với khoảng 165.290 USD, cao gần gấp đôi so với F-Type Coupe bản tiêu chuẩn.

Tùy chọn động cơ trên xe bao gồm động cơ V6 hoặc V8 tăng áp, bên cạnh đó là tùy chọn động cơ diesel 6 xi-lanh. Tuy nhiên phải đến năm 2017 thì các khách hàng trung thành của Jaguar mới có thể được trải nghiệm mẫu xe mới này.

Trong năm tới, Jaguar sẽ tung ra thị trường mẫu sedan cỡ nhỏ XE, vào đầu năm 2016 sẽ là biến thể SUV của XE, các biến thể coupe và wagon của mẫu XE cũng sẽ ra mắt sau đó. Cuối năm 2016, mẫu XF hoàn toàn mới cũng sẽ chính thức được trình làng.

Nhiều fan hâm mộ trung thành của Jaguar rất mong đợi sự xuất hiện của mẫu coupe mới, mẫu xe mới sẽ thay thế vị trí mà XJS bỏ lại và tập trung chủ yếu vào các nâng cấp sang trọng, điều này hoàn toàn phù hợp với thương hiệu xe sang của Anh. Trong khi đó mẫu F-Type Coupe sẽ gánh vác phân khúc thị trường thể thao hạng sang hiện nay.