Cách đây vài ngày, trong làng công nghiệp xe hơi thế giới đã bắt đầu xuất hiện tin đồn về việc hãng Jaguar chế tạo 6 chiếc Lightweight E-Type còn dang dở. Được biết, đây là 6 chiếc xe chưa từng có cơ hội lên dây chuyền sản xuất từ năm 1963-1964 dù đã nằm trong kế hoạch lắp ráp của hãng Jaguar vào thời điểm đó.

Với lịch sử đặc biệt như vậy, 6 chiếc Jaguar Lightweight E-Type hứa hẹn sẽ đi kèm giá bán không hề thấp khi có mặt trên thị trường trong thời gian tới. Thậm chí, theo một số tin đồn, Jaguar Lightweight E-Type sẽ được bán với giá lên đến 1 triệu Bảng, tương đương 1,3 triệu USD.

Không chỉ sở hữu thiết kế y hệt Jaguar Lightweight E-Type nguyên bản, 6 chiếc xe còn được trang bị cấu trúc kỹ thuật tương tự. Điển hình như khối động cơ bằng nhôm với 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3,8 lít và phần thân vỏ nhẹ. Động cơ sản sinh công suất tối đa 300 mã lực, mạnh mẽ hơn loại dùng trên Jaguar E-Type tiêu chuẩn. Công suất tương ứng của Jaguar E-Type tiêu chuẩn chỉ dừng ở mức 265 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn ZF.

Với động cơ và thân vỏ bằng nhôm, Jaguar Lightweight E-Type rất nhẹ với trọng lượng thấp hơn 114 kg so với phiên bản tiêu chuẩn. Đó là lý do vì sao hãng Jaguar đặt tên cho xe là Lightweight E-Type. 

Trong quá khứ, Jaguar Lightweight E-Type từng nhiều lần tham gia giải đua Le Mans lừng danh. Tuy nhiên, "báo gấm" nước Anh lại không gặt hái nhiều thành công.

Khi có mặt trên thị trường trong thời gian tới, Jaguar Lightweight E-Type mới sẽ đi kèm màu sắc ngoại thất và phụ kiện tùy chọn theo ý thích của khách hàng. "E-Type là một mẫu xe biểu tượng. Trong đó, mẫu xe được khao khát nhất chính là Lightweight E-Type. Chúng tôi sẽ hoàn thành mục tiêu sản xuất 18 chiếc Lightweight E-Type trong quá khứ sau 50 năm bỏ dở. Đây là cơ hội mà hãng Jaguar không thể bỏ qua", ông Derek Weale, giám đốc kinh doanh của hãng Jaguar, phát biểu.