Jaguar vừa chính thức công bố hình ảnh chính thức đầu tiên của chiếc F-Type Coupe 2014, trước khi chính thức trình làng chiếc xe tại Los Angeles Auto Show 2013 và Tokyo Motor Show 2013.

Jaguar F-Type Coupe là phiên bản sản xuất của chiếc C-X16 Concept, và là biến thể tiếp theo trong dòng xe F-Type, sau F-Type Roadster. Chiếc xe sở hữu phong cách thiết kế hiện đại, với những đường cong gợi cảm và cơ bắp. Hình ảnh vừa được Jaguar công bố cũng cho thấy chiếc F-Type Coupe sẽ có nóc xe được chế tạo bằng kính trong suốt.

Tùy chọn động cơ trên Jaguar F-Type Coupe sẽ giống với bản mui trần. Sẽ có ba phiên bản Jaguar F-Type Coupe gồm: F-Type, F-Type S và F-Type V8 S.

Trong đó Jaguar F-Type và F-Type S được trang bị động cơ V6 3.0 lít, tuy nhiên động cơ trên F-Type S được bổ sung thêm hệ thống tăng áp. Công suất lần lượt của hai phiên bản này là 340 mã lực và 380 mã lực.

Phiên bản F-Type V8 S cao cấp nhất được trang bị động cơ V8 Turbocharged, với công suất tối đa đạt 495 mã lực, momen xoắn cực đại 625 Nm.

Tất cả các phiên bản Jaguar F-Type đều được trang bị hộp số tự động sáu cấp “Quickshift”, kết hợp với hệ thống truyền động bánh sau. Riêng hộp số trên phiên bản F-Type S có thêm tính năng Dynamic Launch.

Theo Giám đốc thiết kế Ian Callum của Jaguar: “Sự hưng phấn được tạo ra khi chúng tôi cho thấy C-X16 Concept là một bản thiết kế rất tuyệt vời, vì thế đến nay những gì chúng tôi có thể làm là đảm bảo có một chiếc xe sẽ được giới thiệu chi tiết nhất tại Los Angeles Auto Show 2013, sự ra mắt của F-Type Coupe sẽ diễn ra vào thời điểm rất quan trọng.”

Jaguar F-Type Coupe sẽ được bán ra tại Bắc Mỹ vào thời gian tới, và giá của chiếc xe sẽ được tiết lộ trước khi chiếc xe chính thức được bán ra.