Những hình ảnh đầu tiên của Jaguar F-Type Coupe vừa được tiết lộ khi Jaguar gửi hồ sơ xin cấp bằng sáng chế cho chiếc xe thể thao này.

Được coi là bản sản xuất của chiếc Jaguar C-X16, Jaguar F-Type Coupe mang phong cách thiết kế và từng đường nét giống với bản roadster đã có mặt trên thị trường. Điểm khác biệt duy nhất ở hai chiếc xe có lẽ là việc thay thế mui xếp mềm gằng mui cứng. Cản sau, hệ thống khuếch tán gió và hệ thống ống xả cũng có chút nâng cấp, theo Worldcarfans.

Dù chưa có thông tin nào liên quan đến chiếc xe được đăng tải, nhưng nhiều khả năng Jaguar F-Type Coupe sẽ chia sẻ nền tảng, động cơ và hệ thống truyền động với bản mui trần. Khi đó cũng sẽ có ba phiên bản Jaguar F-Type Coupe được bán ra gồm F-Type, F-Type S và F-Type V8 S.

Cả Jaguar F-Type và F-Type S đều được trang bị động cơ V6 3.0 lít, tuy nhiên động cơ trên F-Type S được bổ sung thêm hệ thống tăng áp. Công suất lần lượt của hai phiên bản này là 340 mã lực và 380 mã lực. Phiên bản F-Type V8 S cao cấp nhất được trang bị động cơ V8 Turbocharged, với công suất tối đa đạt 495 mã lực, momen xoắn cực đại 625 Nm.

Tất cả các phiên bản Jaguar F-Type đều được trang bị hộp số tự động sáu cấp “Quickshift”, kết hợp với hệ thống truyền động bánh sau. Riêng hộp số trên phiên bản F-Type S có thêm tính năng Dynamic Launch.

Jaguar F-Type Coupe dự kiến sẽ được bán ra vào năm 2014.

Jaguar F-Type Coupe bất ngờ lộ diện 1

Jaguar F-Type Coupe bất ngờ lộ diện 2

Jaguar F-Type Coupe bất ngờ lộ diện 3

Jaguar F-Type Coupe bất ngờ lộ diện 4

Jaguar F-Type Coupe bất ngờ lộ diện 5

Jaguar F-Type Coupe bất ngờ lộ diện 6

Jaguar F-Type Coupe bất ngờ lộ diện 7

Ảnh: Worldcarfans