Hãng xe hạng sang danh tiếng đến từ Anh quốc đang xem xét kết hoạch xây dựng một phiên bản hiệu suất cao của chiếc F-Type. Phiên bản hiệu suất cao này có thể sẽ được trang bị động cơ tăng áp V8 với công suất tối đa lên tới 608 mã lực.

Phiên bản này được cho là đang ở trong giai đoạn “lên dự án”. Theo thông tin đăng trên Autocar, ông chủ Jaguar, Andrian Hallmark, đã đưa ra gợi ý về chiếc xe với cảm hứng thiết kế lấy từ chiếc XKR-S GT, với sức mạnh và hiệu suất ấn tượng. Chiếc xe không chỉ giúp Jaguar tham gia vào một phân khúc thị trường cao hơn, phiên bản hiệu suất cao này còn giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu Jaguar trong phân khúc xe sang và xe thể thao.

Jaguar F-Type có thêm bản siêu mạnh 1

Bản phác họa phiên bản hiệu suất cao của Jaguar F-Type. Ảnh. Autocar

Hallmark cũng cho biết thêm, các kỹ sư của Jaguar đã thử nghiệm một phiên bản hiệu suất cao với sức mạnh lớn hơn của khối động cơ V8 Supercharged 5.0 lít hiện tại. Jaguar đang khoanh vùng lựa chọn một động cơ mới cho “siêu F-Type” trong tương lai.

Cũng theo Autocar, hiện phiên bản hiệu suất của Jaguar F-Type vẫn còn nằm trong “kế hoạch” và vẫn chưa có thông tin nào chắc chắn rằng chiếc xe sẽ được đưa vào sản xuất. Cũng có thông tin cho rằng Jaguar hiện đang xem xét xây dựng phiên bản giới hạn của chiếc XFR-S GT.