Hãng xe sang Jaguar đến từ Anh vừa ra mắt hai phiên bản đặc biệt của chiếc Jaguar XK nhằm tăng thêm độ sang trọng và tính khí động học cho mẫu grand tourer hai cửa này.

Hai phiên bản đặc biệt này có tên Signature và Dynamic R và lần lượt có giá là 54.950 Bảng và 69.950 Bảng, tương đương với 90.560 USD và 115.285 USD.

Theo đó phiên bản đặc biệt Jaguar XK Signature sẽ tập trung vào các nâng cấp về nội thất như nội thất bọc da mềm, trần xe bọc da lộn, nhiều chi tiết ốp trong khoang lái làm bằng gỗ hoặc kim loại bóng và camera quan sát phía sau.

Jaguar đồng loạt tung ra hai phiên bản đặc biệt của mẫu Jaguar XK 1
Nội thất bọc da với các đường thêu màu hình kim cương màu đỏ nổi bật.

Về sức mạnh, xe vẫn được trang bị động cơ V8 dung tích 5.0 lít sản sinh công suất 380 mã lực. Sức mạnh này cho phép Jaguar XK Signature tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,2 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Trong khi đó phiên bản đặc biệt XK Dynamic R lại được thiết kế dựa trên mẫu XKR, xe được trang bị động cơ V8 dung tích 5.0 lít, tăng áp với công suất cực đại 503 mã lực. Với khối động cơ này, Jaguar XK Dynamic R có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 4,6 giây.

Những nâng cấp cơ bản cho phiên bản Dynamic R coupe hoặc mui trần gồm có hệ thống treo của mẫu XKR-S, gầm xe được hạ thấp xuống thêm 10mm và gói nâng cấp Speed Pack với tản gió trước và cánh gió lớn phía sau. Gói nâng cấp này cũng giúp XK Dynamic R đạt vận tốc tối đa hơn 280km/h.

Về mặt công nghệ, Jaguar Dynamic R được trang bị hệ thống kiểm soát Vi sai chống trượt thích ứng ADC, hệ thống này sẽ giúp kiểm soát số vòng quay và lực truyền đến các bánh xe giúp xe bám đường tốt hơn.

Hãng xe sang của Anh cho biết công nghệ ADC sẽ kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống cân bằng điện tử nhằm giúp chiếc XK Dynamic R bám đường tốt hơn khi vào cua.

Về nội thất, khoang lái của XK Dynamic R được trang bị ghế thể thao được bọc da sang trọng. 

Những điểm chung của hai mẫu XK Signature và Dynamic R bao gồm hệ thống treo trước mới cứng cáp hơn nhằm tối ưu hóa khớp lái, mang lại cảm giác lái tốt hơn cho khách hàng. Bên cạnh đó là bộ lazăng hợp kim 20 inch và hộp số tự động 6 cấp với cần số được tích hợp trên vô lăng.