Trong mùa hè này, thương hiệu xe hạng sang đình đám của Anh là Jaguar sẽ chấm dứt việc sản xuất mẫu xe thể thao XK, nhưng trước khi điều đó xảy ra, Jaguar dự định xe tung ra thị trường ít nhất một mẫu XK phiên bản giới hạn.

Phiên bản giới hạn của mẫu XK sẽ có tên là XK66 Special Edition có thể là một trong số đó. Jaguar sẽ sản xuất phiên bản đặc biệt này với số lượng là 66 chiếc dành cho thị trường Đức, cái tên và số lượng xe được sản xuất cũng tương ứng với số năm mà mẫu XK120 lần đầu giới thiệu vào năm 1948 tại triển lãm London Motor Show.

Jaguar công bố hình ảnh phiên bản đặc biệt XK66 Special Edition 1
Jaguar XK66 Special Edition bản mui trần

Được phát triển dựa trên mẫu Jaguar XK Portfolio, XK66 sẽ được trang bị động cơ V8 5.0 lít, sản sinh công suất 380 mã lực. Xe sẽ có hai phiên bản là coupe và mui trần, tuy nhiên chỉ có hai tùy chọn màu ngoại thất là màu xanh British Racing của chiếc XK nguyên bản và đa sắc Stratus.

Ngoài màu ngoại thất đặc biệt, các chi tiết nổi bật trên XK66 bao gồm biểu tượng XK66 được đính ở phía sau xe, ốp viền gương chiếu hậu crôm, la-zăng hợp kim bóng Orona 20 inch, biểu tượng Union Jack màu đen ở ốp la-zăng và van lốp, phiên bản mui trần sẽ có mui xếp màu be hoặc đen.

Về nội thất, trên táp-lô sẽ có một tấm kim loại nhỏ khắc “XK666 One of 66”, nội thất bọc da Caramel mềm với các đường thêu Warn Charcoal, hoặc nội thất bọc da Warm Charcoal với các đường thêu Ivory. Bên cạnh đó là các chi tiết trang trí bằng gỗ óc chó và cần số bằng nhôm.

Các trang bị nổi bật trên xe bao gồm cụm đèn pha thích ứng thông minh, camera lùi, hệ thống giám sát áp suất lốp và hệ thống điều hòa với chức năng tuần hoàn không khí tự động gồm 5 chế độ thiết lập khác nhau.

Dự kiến Jaguar XK66 Special Edition sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 5 với giá là 99.380 EUR (138.180 USD) cho bản coupe và 107.580 EUR (149.580 USD) cho bản mui trần.

Một số hình ảnh của phiên bản đặc biệt Jaguar XK66 Special Edition:

Jaguar công bố hình ảnh phiên bản đặc biệt XK66 Special Edition 2

Jaguar công bố hình ảnh phiên bản đặc biệt XK66 Special Edition 3

Jaguar công bố hình ảnh phiên bản đặc biệt XK66 Special Edition 4

Jaguar công bố hình ảnh phiên bản đặc biệt XK66 Special Edition 5

Jaguar công bố hình ảnh phiên bản đặc biệt XK66 Special Edition 6

Jaguar công bố hình ảnh phiên bản đặc biệt XK66 Special Edition 7

Jaguar công bố hình ảnh phiên bản đặc biệt XK66 Special Edition 8