Imperia là thương hiệu xe hơi không nhiều người biết đến từ Bỉ, hãng từng chế tạo cả ô tô và xe máy trong giai đoạn từ năm 1904 đến năm 1958. Hãng xe này đã sống lại sau hơn 50 năm khi Green Propulsion, một hãng cũng chẳng mấy tên tuổi bỏ ra 400 Euro – tương đương 523 Đô la Mỹ, để mua lại thương hiệu Imperia.

Và kể từ khi được mua lại bởi Green Propulsion, Imperia đã tiến hành phát triển và xây dựng một chiếc xe thể thao hybrid mang tên Imperia GT. Chiếc xe đã không ít lần được giới thiệu dưới một bản concept, và đến năm 2013, phiên bản sản xuất của Imperia GT đã sẵn sàng lên dây truyền. Tên gọi và cả cả cách thiết kế, chế tạo chiếc Imperia GT cũng giống với một chiếc xe khác đến từ Đức, chiếc Wiesmann GT. Cả hai đều là những chiếc xe thể thao mang thiết kế phá cách.

Theo Carscoop, Imperia GT được thiết kế dưới sự giúp đỡ của Denis Steven, điểm nhấn nổi bật nhất của chiếc xe là bộ lưới tản nhiệt dứng và nắp khoang động cơ kiểu hai cánh mở lên trên, cùng với vòm bánh xe bầu bĩnh mang phong cách cổ điển. Bên trong, bảng điều khiển được chi phối bởi các đường cong, với các công cụ được thiết kế phá cách, tạo sự khác biệt cho Imperia GT.

Khác với Wiesmann GT, chiếc xe được trang bị động cơ lấy từ BMW M5 và M6, Imperia GT được trang bị hệ thống động cơ hybrid. Hệ thống động cơ này kết hợp một động cơ BMW/PSA 1.6 lít, động cơ tăng áp này có công suất 200 mã lực và momen xoắn cực đại 260 Nm, cùng với một động cơ điện có công suất 150 mã lực, momen xoắn cực đại 350 Nm. Chiếc xe có tổng công suất 350 mã lực và momen xoắn cực đại 610 Nm.

Sức mạnh đó là “vừa đủ” để chiếc xe thể thao phong cách cổ điển có trọng lượng chỉ 1.200 kg đến từ Đức có thể có khả năng vận hành tốt. Chiếc xe mất khoảng 6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h khi chỉ chạy bằng động cơ điện, và khi chạy bằng cả hệ thống động cơ hybrid, chiếc xe mất 4 giây để tăng tốc tới 100 km/h. Tốc độ tối đa của Imperia GT được giới hạn ở 216 km/h.

Một điểm hấp dẫn khác ở Imperia GT đó là chiếc xe có thể hoàn thành quãng đường 100 km với chỉ 1,9 lít xăng, và chỉ thải ra 50g khí CO2/km. Động cơ điện và hệ thống pin lithium-ion trên Imperia GT có thể giúp chiếc xe đi được 60 km mà không cần tới động cơ xăng.

Nhược điểm duy nhất của chiếc xe thể thao đến từ Bỉ này có lẽ là mức giá khá cao của nó. Chiếc Imperia GT đầu tiên sẽ được bán ra từ cuối năm nay với giá từ 125.000 Euro – tương đương 163.300 Đô la. Phiên bản tiêu chuẩn thuộc dòng xe này sẽ được bán ra sau đó với giá 95.000 Euro – tương đương 124.000 Đô la. Ban đầu, Imperia ước tính sẽ xuất xưởng 100 chiếc Imperia GT mỗi năm, sau đó hãng có kế hoạch nâng công suất lên 200 xe xuất xưởng mỗi năm.

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 1

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 2

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 3

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 4

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 5

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 6

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 7

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 8

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 9

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 10

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 11

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 12

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 13

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 14

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 15

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 16

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 17

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 18

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 19

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 20

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 21

Imperia GP: Đối thủ của Wiesmann GT 22

Ảnh: Carscoop/Naniot