Trên nền tảng mẫu Grand Starex 12 chỗ, mẫu Starex cứu thương được thiết kế rộng rãi có thể chở được 8 người: 5 người trong khoang bệnh nhân và 3 người trong khoang lái. Xe được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của việc vận chuyển bệnh nhân như khung xe, hệ thống treo thừa hưởng từ loại xe du lịch Grand Starex được chế tạo chịu lực tốt, đảm bảo đạt các tiêu chuẩn xe về độ ồn và rung xóc dành cho xe du lịch.

Hệ thống điều hòa không khí 2 dàn lạnh riêng biệt cho khoang lái, khoang bệnh nhân và được nâng cấp thêm quạt thông gió trên nóc xe cho phù hợp với việc cấp cứu bệnh nhân; hệ thống thông gió tự nhiên còn có thể được thực hiện thông qua việc mở các cửa hông tủ chứa các thiết bị y tế. 
 
img

Starex được thiết kế cửa hút gió cao 1 m so với mặt đường, nhờ vậy chiếc xe có thể vượt qua được những khu vực ngập nước sâu 0,6 m. Các thiết bị và biểu tượng đặc trưng của xe cứu thương được thiết kế nổi bật, xe được trang bị cáng chính chân cao với hệ thống tự lựa, tự xếp, đảm bảo các thao tác nghiệp vụ phục vụ cho việc cấp cứu nhanh chóng và thuận tiện.

 img

Trang bị chuẩn của xe còn bao gồm 2 chai oxy dung tích 20 lít, cáng phụ được xếp gọn cuối xe, đèn chiếu cá nhân và hệ thống tủ thuốc được bố trí tiện dụng.

Starex chở tiền cũng được phát triển từ mẫu Grand Starex 12 chỗ ngồi. Nhìn từ bên ngoài, thật khó có thể phát hiện điểm khác biệt giữa Starex chở tiền và Starex bình thường. Có lẽ nhà sản xuất có chủ ý tránh gây sự chú ý nhằm tăng tính an toàn và bí bật cho xe.

 img
Màn hình quan sát phía sau

img

Những trang bị đáng chú ý trên mẫu xe này là một khoang chứa tiền được làm bằng INOX có khả năng chống va đập và chất phá hủy, màn hình theo dõi cửa hậu và két tiền với 2 camera, két tiền mã khóa kỹ thuật số, hệ thống báo động với tay điều khiển liên lạc 2 chiều...

 img

Tất cả các phiên bản xe chuyên dụng đều có kích cỡ cơ bản giống với mẫu Grand Starex. Mẫu xe có kích thước dài/rộng/cao (mm) tương ứng 5.125/1.920/2.140 cùng chiều dài cơ sở 3.200 mm. Grand Starex có bán kính vòng quay tối thiểu 5,46 m và chiều cao gầm 190 mm.

Hyundai đưa vào 2 lựa chọn động cơ cho 2 mẫu xe chuyên dụng. Động cơ xăng 2.4L DOHC, dung tích xy-lanh 2.359cc, tỉ số nén 10.5:1, công suất cực đại đạt 172 mã lực tại tốc độ động cơ 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 227 Nm tại tốc độ 4.200 vòng/phút. Động cơ diesel 2.5L TCI, dung tích xy-lanh 2.476 cc, tỉ số nén lên tới 21:1, công suất cực đại đạt 99 mã lực tại tốc độ động cơ 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 226 Nm tại tốc độ 2.000 vòng/phút. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số sàn 5 cấp.
 
img
Động cơ xăng 2.4L DOHC

img
Động cơ diesel 2.5L TCI

img
Hộp số sàn 5 cấp

Ứng với từng động cơ, Starex chuyên dụng sẽ có mức giá như sau:

-Xe cứu thương: bản máy xăng giá 26.500 USD, bản máy dầu giá 27.500 USD

-Xe chở tiền: bản máy xăng giá 26.500 USD, bản máy dầu 28.500 USD