Với mục tiêu giành vị trí cao hơn trong làng xe thế giới, hãng Hyundai đang liên tiếp lên kế hoạch mang đến những bất ngờ hấp dẫn cho người hâm mộ. Đến với triển lãm Chicago 2011, nhãn hiệu xế hộp Hàn Quốc đã biết cách thu hút sự chú ý về mình bằng mẫu sedan Genesis phiên bản facelift.

Được gọi với cái tên Genesis R-Spec, tân binh nhà Hyundai ứng dụng khối động cơ V8, dung tích 5.0 lít, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 429 mã lực, mô men xoắn 376 lb-ft lần lượt tại 6.400 và 5.000 vòng/phút. Nhờ đó, Genesis R-Spec ngay lập tức trở thành “đứa con” khỏe mạnh nhất trong gia đình Hyundai.

Song hành cùng động cơ là hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới. Hiện nay, hãng Hyundai vẫn chưa công bố thời gian tăng tốc của Genesis R-Spec. Chỉ biết rằng, lượng nhiên liệu tiêu thụ của tân binh nhà Hyundai dự kiến đạt mức 14,7 lít/100 km nội thành và 9,4 lít/100 km xa lộ.

Để tương xứng với sức mạnh mới, hãng Hyundai đã cung cấp cho Genesis R-Spec bộ khung gầm “hầm hố” hơn với hệ thống treo và phanh đồ sộ, cân chỉnh lái khác biệt cùng bộ lazăng 19 inch bọc trong lốp tính năng cao Michelin Pilot Sport PS2.

Không chỉ cải thiện công suất, thành viên mạnh nhất trong dòng Genesis còn chứng kiến một số thay đổi về kiểu dáng ngoại thất như cụm đèn pha độc đáo chèn chrome, bộ lazăng hợp kim mới và thảm sàn R-Spec màu đen. Đi kèm với 3 lựa chọn màu sắc ngoại thất, bao gồm đen, xám titan và bạch kim, là không gian nội thất bọc da tối.

Trong khi đó, toàn bộ các thành viên còn lại của dòng Genesis khi bước sang phiên bản 2012 đều được nhận tin vui về khối động cơ V6, dung tích 3,8 lít nâng cấp. Cụ thể, sau khi được ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và một số cải tiến khác, “cỗ máy” V6 kể trên có thể đẩy công suất từ 290 lên 333 mã lực và mô men xoắn từ 264 lên 291 lb-ft. Theo hãng Hyundai, động cơ nâng cấp còn giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ từ 8,7 lít xuống còn 8,1 lít/100 km xa lộ.

Cả hai động cơ V6, dung tích 3,8 lít và Tau V8, dung tích 4,6 lít, công suất 385 mã lực đều “đóng cặp” với hộp số tự động 8 cấp mới của Hyundai. Làm như thế, lượng nhiên liệu tiêu thụ sẽ giảm hơn 7%, từ 9,4 lít xuống 9 lít/100 km xa lộ.

Những thay đổi đáng kể khác xuất hiện trong dòng Genesis 2012 gồm có hệ thống phanh cỡ lớn hơn, dải đèn chiếu sáng ban ngày, lưới tản nhiệt trước, cản va, đèn hậu và ống xả.
 
Hình ảnh của Hyundai Genesis R-Spec 2012:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop