Mẫu xe Hyundai Equus mới bắt đầu có mặt trên thị trường Mỹ vào cuối năm ngoái. Thế nhưng, trong bài khảo sát về chất lượng của J.D. Power and Associates, Hyundai Equus lại đứng ở vị trí cao hơn hai tên tuổi lớn là BMW 7-Series và Mercedes-Benz S-Class.

Theo phát biểu của J.D. Power and Associates hôm thứ sáu vừa qua, Hyundai Equus đứng thứ hai trong hạng mục xe cao cấp cỡ lớn thuộc bài khảo sát chất lượng 2011, sau Lexus LS. Đặc biệt hơn, trong số 12 mẫu xe cao cấp cỡ lớn được đánh giá về mặt chất lượng, Hyundai Equus là cái tên lần đầu tiên xuất hiện.

Chỉ tiếc rằng, doanh số bán hàng trong thời gian qua của Hyundai Equus chưa thực sự khả quan. Trong tháng 4/2011, chỉ có gần 222 chiếc Hyundai Equus đến tay khách hàng Mỹ. Con số tương ứng của tháng 5 liền kề là 221 chiếc, đứng thứ 8 trong hạng mục xe cao cấp cỡ lớn.
 
img
Hyundai Equus 2011

Ngoài ra, tập đoàn Hyundai còn đón nhận một tin vui khác tại thị trường Mỹ trong tháng 5 vừa qua. Cụ thể, đó là vị trí đầu tiên trong phân khúc sedan cỡ trung tại thị trường Mỹ dành cho Hyundai-Kia. Đây là thành tích mà Hyundai-Kia đã giành được sau 15 năm có mặt tại thị trường Mỹ. Thành công đó một phần bắt nguồn từ chất lượng và thiết kế của hai mẫu xe "đầu đàn", bao gồm Hyundai Sonata và Kia Optima. Bên cạnh đó, thảm họa kép tại Nhật Bản hôm 11/3 cũng giúp ích không nhỏ cho Hyundai-Kia trong quá trình tăng trưởng doanh số bán hàng.

Trong tháng 5/2011, Hyundai đã bán được tổng cộng 22.754 chiếc Sonata còn Kia phân phối thành công 7.401 chiếc Optima. Nhờ đó, Hyundai-Kia chiếm 19% thị phần sedan cỡ trung. Thậm chí, Hyundai-Kia còn đứng trên cả tập đoàn GM (18,8%), Nissan (16,1%), Ford (15,5%), Toyota (11,8%) và Honda (10,7%). Đây rõ ràng là một cột mốc quan trọng đối với tập đoàn xe Hàn Quốc trong năm nay sau khi thống trị thị trường xe cỡ nhỏ hồi quý I/2011.

Chosun - Theo VCTV