Có thể nói, Elantra Landong là mẫu xe đầu tiên mà hãng Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Mục tiêu của hãng Hyundai là tăng cường sự hiện diện tại quốc gia đông dân nhất thế giới hiện nay.
 
img

Về cơ bản, Langdong là phiên bản trục cơ sở dài của mẫu sedan cỡ nhỏ Hyundai Elantra quen thuộc. So với phiên bản tiêu chuẩn, Hyundai Elantra Landong dài hơn 40 mm và cao hơn 19 mm. Được biết, phần chiều dài nới thêm của Hyundai Elantra Landong có tác dụng mở rộng diện tích khoang hành khách phía sau.

Để cạnh tranh với các đối thủ, Elantra Landong sẽ được trang bị lưới tản nhiệt mới mạ chrome. Đây là phụ kiện chỉ có trên phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc.

img
 
Cung cấp năng lượng cho Hyundai Elantra phiên bản kéo dài là 2 lựa chọn động cơ. Đầu tiên là loại 1,6 lít, sản sinh công suất 127 mã lực. Tiếp đến là loại 1,8 lít, mạnh 140 mã lực. Cả hai đồng hành cùng hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.
 
img
 
Sau khi chính thức trình làng trong triển lãm Bắc Kinh 2012 diễn ra hồi tháng 4 vừa qua, Elantra Landong đã lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy liên doanh Beijing-Hyundai. Đến nay, hãng Hyundai mới chính thức công bố giá bán của Elantra Landong. Cụ thể, tại thị trường Trung Quốc, Hyundai Elantra Landong được bán với giá từ 105.800 - 149.800 Nhân dân tệ (tương đương 16.641 - 25.561 USD).
 
img
 
Có vẻ như hãng Hyundai đã rất sáng suốt khi quyết định chế tạo Elantra Langdong vì khách hàng Trung Quốc đặc biệt yêu thích những mẫu xe kéo dài và đồ sộ. Trước Hyundai, đã có hàng loạt nhãn hiệu lớn như Volvo, BMW, Mercedes-Benz và Audi cũng cung cấp những mẫu xe trục cơ sở dài dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Hyundai chắc chắn không muốn cạnh tranh với các tên tuổi lớn kể trên. Thay vào đó, hãng xe lớn nhất Hàn Quốc sẽ hướng tới những khách hàng trẻ và có mức thu nhập trung bình tại Trung Quốc.

Tạm thời, Hyundai không có kế hoạch sản xuất Elantra Langdong ở bất cứ thị trường nào khác ngoài Trung Quốc.