Phát biểu trước giới báo chí, ông Kim Dong-Jin nói: “Với tình hình thị trường biến động và giá dầu tăng cao, thị trường xe việt dã đang có chiều hướng giảm đáng kể nên đây chưa phải là thời điểm thích hợp để sản xuẩt dòng xe pickup.”

Ông Kim cho biết, hãng đã lập kế hoạch sản xuất dòng xe tải cỡ trung cho Kia và Hyundai tại nhà máy mới ở West Point (GA, Bắc Mỹ) nhưng sắp tới hãng buộc phải từ bỏ dự án.

Nhiều nguồn tin cho biết, mẫu xe bán tải dự kiến cho thị trường Bắc Mỹ được phát triển trên cơ sở mẫu SUV truyền thống Kia Sorento 2010. Kia Sorento hiện nay có thiết kế sát-xi rời (body-on-frame) sẽ đổi sang kiểu xe gầm thấp, sát-xi liền khối (unique body) khi đưa vào sản xuất tại nhà máy Georgia vào tháng 11/2009.

Nếu theo đúng kế hoạch, mẫu xe bán tải động cơ V6 với kiểu dẫn động cầu trước của Hyundai/Kia sẽ ra mắt hai năm sau khi ra mắt bản Sorento mới.
 
Đầu tháng Hai vừa qua, ông Ahn Byung-Mo, CEO của Kia Motors tại Mỹ đã tham gia buổi thảo luận kế hoạch sản xuất xe bán tải với hội đồng các đại lý Kia. Thời điểm đó, Ahn Byung-Mo đã tuyên bố Tập đoàn đang cân nhắc việc sản xuất một mẫu bán tải ngang cỡ Ridgeline của Honda – xe bán tải cỡ trung có sát-xi liền khối và dẫn động cầu trước
.
Sorento sẽ là sản phẩm đầu tiên được sản xuất tại nhà máy Georgia của Kia và mẫu xe thứ hai có thể được sản xuất tại nhà máy này là Optima.
 
Ahn Byung-Mo còn cho biết thêm, khả năng một mẫu xe của Hyundai sẽ được sản xuất tại nhà máy của Kia. Ông nói, “Chúng tôi có thể sản xuất xe Hyundai nếu như 2 dòng sản phẩm của Kia và Hyundai có tỷ lệ chia sẻ chi tiết cao.”
 
Kia Optima
Kia Optima

Theo Autonews