Theo thông tin từ trang Autoweek, thông tin trên đã được tiết lộ tại hội nghị Các đại lý xe hơi Mỹ diễn ra ở San Francisco khi hãng Hyundai công khai một bức ảnh về mẫu coupe Elantra mới. “Hãng Hyundai đã cho chúng tôi xem bức ảnh. Phiên bản coupe của Elantra thực sự rất đẹp”, ông Doug Fox, một đại lý Hyundai tại Ann Arbor, bang Michigan, cho biết. “Thậm chí, chúng tôi còn chưa bao giờ nghĩ đến ngày Hyundai ra lò Elantra phiên bản coupe”.

Các nguồn tin cho biết, mẫu xe 2 cửa mới sẽ có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm nay. Tuy nhiên, ông Jim Trainor, phát ngôn viên của hãng Hyundai không xác nhận hay phủ định sự tồn tại của Elantra coupe mà chỉ bác bỏ thông tin về ngày xuất hiện trên thị trường.

Ngoài Elantra coupe, hãng Hyundai còn hé lộ một vài chi tiết về Azera phiên bản tái thiết kế. Theo đó, Azera 2012 sẽ được trang bị khối động cơ V6, phun xăng trực tiếp, dung tích 3,3 lít dự kiến sản sinh công suất 260 mã lực mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản hiện tại.
 
img
Hyundai Azera/Grandeur mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào đầu năm 2012 (Ảnh minh họa).

“Azera sẽ lấp khoảng trống phía trên Sonata. Có thể nói, đây là lựa chọn dành cho những khách hàng đã mua Sonata nhưng quay trở lại để tậu một cỗ máy lớn hơn”, ông Fox khẳng định. Trong khi đó, ông Dave Zuchowski, giám đốc bán hàng của Hyundai Mỹ, cũng “rỉ tai” các phóng viên về ngày Azera đổ bộ thị trường. Cụ thể, Azera thế hệ mới sẽ bắt đầu đến tay khách hàng vào tháng 1/2012 với doanh số kỳ vọng khoảng 18.000 – 20.000 chiếc/năm.

Điểm nhấn cuối cùng mà hãng Hyundai mang đến hội nghị các đại lý tại Mỹ chính là bản trim mới dành cho Genesis 2012 mang tên R-Spec. Ông John Krafcik, CEO của Hyundai Mỹ, cho biết, Genesis R-Spec sẽ ứng dụng khối động cơ V8, dung tích 5.0 lít, công suất 429 mã lực đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Dự kiến trình làng trong triển lãm Chicago 2011 diễn ra vào tuần này, Genesis R-Spec sẽ được bán với giá dao động trong khoảng 45.000 – 50.000 USD.

Theo Carscoop