Lần đầu tiên chính thức trình làng tại triển lãm Geneva 2014, siêu xe Lamborghini Huracan đã chứng tỏ là "người thừa kế" xứng đáng của Gallardo. Với thiết kế, khung gầm và hộp số hoàn toàn mới cùng động cơ nâng cấp mạnh mẽ hơn, Lamborghini Huracan chắc chắn sẽ đe dọa thị phần của đồng hương Ferrari 458 Italia và McLaren MP4-12C.

Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi giám đốc điều hành Stefan Winkelmann hi vọng Huracan sẽ trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử 51 năm tồn tại và phát triển của hãng Lamborghini. Trong cuộc trao đổi với phóng viên tạp chí CarAdvice của Úc, ông Winkelmann cho biết: "Chúng tôi đã có một khởi đầu tốt với số lượng lớn đơn đặt hàng dành cho Huracan. Tôi nghĩ Huracan có thể trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử hãng Lamborghini".

"Trong năm tới, chắc chắn mục tiêu của chúng tôi dành cho Huracan là vượt qua doanh số bán hàng cao nhất mà Gallardo từng đạt vào năm 2008 với 1.844 xe tìm thấy chủ mới", ông Winkelmann khẳng định thêm.

Huracan có thể là xe bán chạy nhất trong lịch sử Lamborghini 1
Lamborghini Huracan

Tất nhiên, hãng Lamborghini vẫn giữ truyền thống chế tạo xe ít hơn số lượng khách hàng đặt mua để giữ sự riêng biệt cho nhãn hiệu. Ngay cả mẫu SUV Lamborghini Urus dự kiến ra mắt vào năm 2017 cũng được áp dụng chính sách tương tự.

"Không sản xuất quá nhiều là phương châm của chúng tôi, ngay cả với xe SUV. Nếu nhìn lại lịch sử của hãng Lamborghini, các bạn sẽ thấy chúng tôi có đủ loại xe, từ GT, 2+2 đến LM, nguyên mẫu của mẫu SUV hạng sang đầu tiên. Tôi nghĩ chẳng có gì mâu thuẫn khi giữ năng suất ở mức thấp", ông Winkelmann giải thích.