Trong thời buổi kinh tế khủng hoảng, Hummer vốn “được tiếng” là “sát thủ” với môi trường do mức tiêu thụ nhiên liệu cao và doanh thu thảm hại do ngày càng bị khách hàng từ chối. Tuy nhiên, với công nghệ mới của Raser Technologies - một công ty chuyên về các giải pháp tiết kiệm năng lượng của Mỹ, mọi sự sẽ đổi khác, đem tin vui cho những người vốn hâm mộ vẻ đẹp cơ bắp Mỹ.  

Với công nghệ mới sẽ phát triển trên nền mẫu H2, các chuyên viên khẳng định Hummer H2 sẽ có mức tiêu thụ chỉ khoảng 2,35L/100 km (100 mpg). 

Mô hình mẫu của chiếc SUV có mức tiêu thụ nhiên liệu đáng mơ ước này sẽ được trình làng tại Hội nghị các kỹ sư ô tô Thế Giới tổ chức tại Detroit cuối tháng này. Hiện chi tiết và các thông số kỹ thuật vẫn được giấu kín, nhưng thông tin nội bộ cho biết nhiều khả năng xe sẽ sử dụng cùng hệ truyền động và động cơ với mẫu Hybrid Chevrolet Volt. 
 

img

Theo Raser Technologies, Chiếc SUV mới sẽ sử dụng khối động cơ dành cho xe E-REV, có khả năng chạy liên tục 64,37 km nếu chỉ sử dụng điện năng tích trữ. Khi lượng điện năng này cạn, xe sẽ khởi động động cơ đốt trong 4 xy-lanh cỡ nhỏ, chạy xăng, kết nối với một môtơ điện. Động cơ xăng sẽ có tác dụng sản sinh điện năng chạy môtơ điện, truyền động cho xe.  

Raser Technologies đang hợp tác với công ty chuyên chế tạo động cơ và hệ truyền động FEV, thiết kế lại E-REV cho phù hợp với các xe cỡ lớn và xe việt dã. 

Hiện chưa có thông tin rõ ràng về việc, liệu công nghệ mới này có được áp dụng rộng rãi, bởi các nhà sản xuất cũng đều đang phát triển công nghệ xe điện của riêng mình. Raser Technologies vừa ký kết hợp đồng cung cấp 2 xe tải E-REV cho công ty Pacific Gas & Electric. 

Tương lai đang rộng mở đối với loại hình công nghệ mới tiết kiệm nhiên liệu và cắt giảm chi phí này.
 
Theo MotorAuthority