Trong số ra mới nhất, Thời báo kinh tế Ấn Độ cho biết đại diện của “ông lớn” GM đã đi tiếp xúc, đặt vấn đề việc bán Hummer với Tata và Mahindra & Mahindra. Cả 3 hãng đều không có phản ứng gì về thông tin trên. Tuy nhiên trong cuộc phỏng vấn với AutomotiveNews, GM khẳng định việc bán Hummer chỉ xảy ra khi “cùng đường”, không còn biện pháp giải quyết nào hữu hiệu.

Tại hội nghị thường niên của GM vừa diễn ra đầu tuần, chủ tịch Rick Wagoner cho biết hãng đang cân nhắc số phận của thương hiệu Hummer. Giá nhiên liệu tăng cao đã tác động mạnh đến doanh số tiêu thụ loại xe địa hình nổi tiếng này. Doanh số của Hummer đã giảm tới 36% trong 4 tháng đầu năm so với cùng kì năm ngoái. Thậm chí tháng 5 giảm 60% so với tháng 5/2007.
 
Có 4 phương án được đề ra: một là ngừng sản xuất Hummer, hai là cải tiến thiết kế nhỏ hơn, ba là trang bị động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn và cuối cùng là bán Hummer cho hãng xe khác.
 
Hầu như không có một hãng xe Mỹ và Nhật Bản nào quan tâm tới việc dung nạp “đứa con” hao xăng trong danh mục đầu tư của mình. Nhưng hai nhà sản xuất Ấn Độ là Tata và Mahindra & Mahindra vẫn tin tưởng vào tương lai của dòng xe việt dã. Tata hiện sở hữu 2 mác xe Anh: Jaguar và Land Rover từ tay Ford (mua 2,3 tỷ USD). Còn Mahindra dự kiến tấn công thị trường Mỹ vào năm tới với “quân bài” là một loại xe cỡ nhỏ mới.
 
Theo AutomotiveNews