Huet Brothers là một hãng xe nhỏ không mấy danh tiếng đến từ đất nước Hà Lan. Trong năm 2012, Huet Brothers do hai anh em Paul và Tino sáng lập đã công bố bản phác họa của một mẫu xe mới có tên đơn giản là Coupe. Tuy nhiên, mãi đến nay, kế hoạch sản xuất Huet Brothers Coupe vẫn chưa được thực hiện.

Ban đầu, hãng Huet Brothers khẳng định cần 40 đơn đặt hàng mới có thể đưa Coupe lên dây chuyền sản xuất thương mại. Sau đó, Huet Brothers đã nắm trong tay danh sách 120 khách hàng có hứng thú với Coupe. Đáng tiếc thay, tính đến thời điểm hiện tại, mới có 21 người đặt mua Coupe. Do đó, hãng Huet Brothers tiếp tục phải hoãn kế hoạch sản xuất Coupe.

Huet Brothers Coupe - Xe thể thao "ăn theo" Mazda MX-5 1
Huet Brothers Coupe

"21 đơn đặt hàng không đủ để chúng tôi khởi động dây chuyền sản xuất Coupe dù rất muốn làm như thế", ông Paul Huet, nhà đồng sáng lập hãng xe của Hà Lan, phát biểu. Hãng Huet Brothers dự định chờ Mazda MX-5 thế hệ mới ra mắt vào năm tới rồi sản xuất Coupe. Lý do đơn giản là vì Huet Brothers Coupe được phát triển dựa trên bộ khung của mẫu xe mui trần bán chạy nhất mọi thời đại.

"Chúng tôi sẽ sử dụng phần khung phụ trước và sau của Mazda MX-5 cho Coupe. Do đó, chúng tôi muốn đợi đến thời điểm Mazda MX-5 thế hệ mới ra mắt rồi lắp ráp Coupe. Hãng Mazda hỗ trợ đằng sau dự án của chúng tôi. Mối quan hệ giữa chúng tôi và Mazda rất tốt. Đó là tín hiệu tích cực duy nhất", Paul giải thích.

Huet Brothers Coupe - Xe thể thao "ăn theo" Mazda MX-5 2

Dự kiến, Huet Brothers Coupe sẽ được trang bị bộ khung Skyactiv do hãng Mazda phát triển để cắt giảm 100 kg trọng lượng. Bên cạnh đó là dòng động cơ xăng Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu nổi tiếng.

Những bộ phận còn lại của mẫu xe Coupe sẽ do hãng Huet Brothers tự chế tạo, bao gồm cả thân vỏ liền khung bằng sợi carbon. "Toàn bộ phần thân vỏ liền khung bằng sợi carbon chỉ nặng 93 kg. Kết hợp với khung gầm Skyactiv của Mazda, mẫu xe Coupe sẽ chỉ nặng chưa đến 800 kg", ông Paul tiết lộ.

Huet Brothers Coupe - Xe thể thao "ăn theo" Mazda MX-5 3

Về không gian nội thất, hãng Huet Brothers muốn thiết kế Coupe như Mazda MX-5. "Coupe sẽ khác Mazda MX-5 một chút về mặt trang trí nội thất để phù hợp với thị hiếu khách hàng", ông Paul khẳng định thêm.

Theo ông Paul, Huet Brothers Coupe không phải là một mẫu xe thể thao thuần túy. Thay vào đó, Huet Brothers Coupe sẽ phục vụ như một mẫu xe để sử dụng hàng ngày. Vì thế, Huet Brothers Coupe sẽ được trang bị khoang hành lý rộng rãi. 

Dự kiến, hãng Huet Brothers sẽ sản xuất khoảng 80 chiếc Coupe trong năm tới. Ngoài ra, hãng Huet Brothers còn tiếp tục phục chế xe cổ và thực hiện các đơn đặt hàng của khách. "Chúng tôi hiện còn nhận sản xuất cả xe đạp điện", ông Paul hé lộ.

Một số hình ảnh khác của Huet Brothers Coupe:

Huet Brothers Coupe - Xe thể thao "ăn theo" Mazda MX-5 4

Huet Brothers Coupe - Xe thể thao "ăn theo" Mazda MX-5 5

Huet Brothers Coupe - Xe thể thao "ăn theo" Mazda MX-5 6

Huet Brothers Coupe - Xe thể thao "ăn theo" Mazda MX-5 7

Huet Brothers Coupe - Xe thể thao "ăn theo" Mazda MX-5 8

Huet Brothers Coupe - Xe thể thao "ăn theo" Mazda MX-5 9

Huet Brothers Coupe - Xe thể thao "ăn theo" Mazda MX-5 10

Huet Brothers Coupe - Xe thể thao "ăn theo" Mazda MX-5 11