Hongqi có nghĩa là “Cờ đỏ”, là một thương hiệu hạng sang của hãng xe FAW đến từ Trung Quốc, thương hiệu này ra đời trong những năm ’50 của thế kỷ trước, để xây dựng những chiếc xe dành cho các nhà lãnh đạo của Trung Quốc, đất nước có Quốc kỳ màu đỏ.

Trong những ngày đầu mới được thành lập, những chiếc Hongqi được lấy cảm hứng thiết kế từ những chiếc Chevrolet. Sau này chiếc xe vẫn giữ nhiều đặc điểm trong phong cách thiết kế của những chiếc Chevrolet, nhưng có thêm những điểm nhấn về phong cách đến từ những chiếc xe cổ điển Anh quốc.

Chiếc Hongqi L9 vừa được thương hiệu hạng sang này giới thiệu có kích thước tương đương với Rolls-Royce Phantom, trên thực tế chiếc xe vẫn được nhiều chuyên gia ví von là chiếc “Rolls-Royce của Trung Quốc”, bởi kiểu dáng tổng thể, thiết kế, trang bị và cả mức giá của chiếc xe đều tương tự như thương hiệu xe siêu sang danh tiếng Rolls Royce. Tuy nhiên, theo Autoblog, diện mạo của Hongqi L9 lại toát lên vẻ “rẻ tiền” hơn nhiều Rolls-Royce Phantom rất nhiều, dù thực tế mức giá của chiếc sedan này tại Trung Quốc không kém xa Rolls-Royce Phantom là bao.

Theo China Car Times, Hongqi L9 là “phiên bản dân sự” của chiếc L9 bọc thép đã xuất hiện cùng Cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào trong lễ kỷ niệm 60 Quốc khánh Trung Quốc vào năm 2009. Chiếc xe ngắn hơn một chút và không có tính năng chống đạn giống như chiếc xe của ông Hồ Cẩm Đào. Nhưng Hongqi L9 vẫn được trang bị động cơ V12 6.0 lít, với công suất tối đa 400 mã lực, momen xoắn cực đại 550 Nm.

Cả Hongqi và hãng chủ quan FAW đều không công bố bất cứ chi tiết nào liên quan đến giá bán của Hongqi L9. Nhưng nhiều thông tin không chính thức khẳng định chiếc xe có giá dao động từ khoảng 800.000 USD đến 1,5 triệu USD tại Trung Quốc. Theo Autoblog, không chắc chắn rằng chiếc xe có thể được thương mại hóa hay chỉ dành để trưng bày và bán cho những khách hàng VIP.

Dưới đây là những hình ảnh mới nhất của Hongqi L9 – chiếc Rolls-Royce của Trung Quốc. Những hình ảnh này do các phóng viên của Autoblog ghi lại.
 
Hongqi L9: Rolls-Royce Trung Quốc 1

Hongqi L9: Rolls-Royce Trung Quốc 2

Hongqi L9: Rolls-Royce Trung Quốc 3

Hongqi L9: Rolls-Royce Trung Quốc 4

Hongqi L9: Rolls-Royce Trung Quốc 5

Hongqi L9: Rolls-Royce Trung Quốc 6

Hongqi L9: Rolls-Royce Trung Quốc 7

Hongqi L9: Rolls-Royce Trung Quốc 8

Hongqi L9: Rolls-Royce Trung Quốc 9

Hongqi L9: Rolls-Royce Trung Quốc 10

Hongqi L9: Rolls-Royce Trung Quốc 11