Trong triển lãm Bắc Kinh 2012 diễn ra vào cuối tháng 4 vừa qua, hãng Hongqi đã chính thức giới thiệu tân binh L7 với người tiêu dùng Trung Quốc. Về cơ bản, Hongqi L7 là phiên bản trục cơ sở ngắn của mẫu xe limousine CA7600L đồ sộ vốn đã trình làng cách đây hơn 1 năm. Theo một số nguồn tin ban đầu, tương tự "đàn anh" CA7600L, Hongqi L7 sẽ là mẫu xe chuyên được dùng để phục vụ chính phủ Trung Quốc. Tuy nhiên, có vẻ mọi chuyện sẽ không diễn ra đúng như đồn đoán.

Chính phủ Trung Quốc sẽ lần đầu tiên sử dụng Hongqi L7 để chở các đại biểu tham gia Đại hội Đảng lần thứ 18 diễn ra vào tháng 10 tới. Sau đó, Hongqi L7 sẽ chính thức được bày bán rộng rãi trên thị trường vào năm tới.
 
img

Chỉ có điều, Hongqi L7 không phải là mẫu xe mà ai cũng có thể mua. Lý do đơn giản là vì Hongqi L7 khá đắt. Theo giới truyền thông Trung Quốc, mẫu xe đồ sộ mới sẽ được bán với giá dao động trong khoảng từ 6-8 triệu Nhân dân tệ, tương đương 942.000 - 1.250.000 USD.

Năng lượng vận hành của Hongqi L7 bắt nguồn từ khối động cơ V12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất 405 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. So với các đối thủ trực tiếp mà hãng Hongqi nhắm tới như Rolls-Royce và Bentley, L7 có vẻ thua kém về mặt sức mạnh. Bản thân Maybach cũng nằm trong danh sách cạnh tranh ban đầu của hãng Hongqi. Đáng tiếc thay, dòng xe hạng sang cao cấp một thời của Đức hiện đã bị "khai tử".

img
 
Các số đo cơ bản của Hongqi L7 bao gồm chiều dài 6.095 mm, rộng 2.008 mm, cao 1.720 mm và trọng lượng 2.800 kg. Đây quả là một cỗ máy đồ sộ và nặng nề trong khi động cơ chỉ mạnh gần 500 mã lực. Có lẽ hãng Hongqi nên cân nhắc việc bổ sung hệ thống siêu nạp hoặc tăng áp cho động cơ của L7.
 
Một số hình ảnh khác của Hongqi L7:
 
img
 
img
 
img
 
img

img