Trước khi Honda chính thức xác nhận sẽ loại bỏ hai chiếc Insight và CR-Z Hybrid ra khỏi thị trường châu Âu, đã có những tin đồn về việc này do cả hai mẫu xe này đều chỉ đạt được doanh số bán hàng rất thấp trong năm 2013.

Một phát ngôn viên của Honda cho biết, hãng sẽ “bán tháo lượng xe Insight và CR-Z Hybrid còn lại tại châu Âu”. Như thông tin đã được đăng tải trước đó, Honda đã loại bỏ Insight và CR-Z Hybrid khỏi trang web của hãng tại Đức, Hy Lạp, Ý và Tây Ban Nha, trong khi đó tại Hà Lan Honda cũng đã loại bỏ chiếc CR-Z Hybrid khỏi website của hãng. Hai chiếc xe này hiện chỉ còn được bán chính thức tại Anh và Pháp.

Hãng xe hơi đến từ Nhật Bản chỉ bán được 1.245 chiếc Insight tại châu Âu trong năm 2013, giảm 62% so với doanh số bán hàng năm 2012. Với chiếc CR-Z Hybrid con số còn tồi tệ hơn, với chỉ 695 xe bán ra, giảm 66% so với doanh số bán hàng năm 2012. Chiếc Honda Jazz Hybrid cũng không khá hơn với chỉ 4.500 xe bán ra trong năm 2013, giảm khoảng 3.000 xe so với con số 7.500 xe bán ra năm 2012. Tuy nhiên, Honda khẳng định doanh số bán hàng của Honda Jazz Hybrid vẫn “ổn định”.

“Chúng tôi đã nhìn thấy doanh số bán hàng ổn định với chiếc xe hybrid của mình kể từ khi chúng tôi chính thức đưa chiếc xe ra thị trường, nhưng gần đây chúng tôi đã thấy nhu cầu mạnh mẽ với những chiếc xe trang bị động cơ diesel có lượng khí thải thấp,” phát ngôn viên của Honda cho biết.

Cũng theo nguồn tin này, tương lai của Honda Insight tại Mỹ cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn và có thể sẽ có quyết định vào cuối năm nay.
 
Honda xác nhận loại bỏ Insight và CR-Z Hybrid  1

Honda xác nhận loại bỏ Insight và CR-Z Hybrid  2

Honda xác nhận loại bỏ Insight và CR-Z Hybrid  3

Honda xác nhận loại bỏ Insight và CR-Z Hybrid  4

Honda xác nhận loại bỏ Insight và CR-Z Hybrid  5

Honda xác nhận loại bỏ Insight và CR-Z Hybrid  6