Các hãng xe đang quan tâm nhiều hơn đến những chiếc xe nhỏ và những chiếc xe điện dành riêng cho việc di chuyển trong các thành phố đông đúc. Những chiếc xe này vừa tiết kiệm không gian vừa tiết kiệm một khoản không nhỏ chi phí nhiên liệu. Điển hình trong số những chiếc xe điện siêu nhỏ hiện nay có thể kể ra chiếc Renault Twizy. Honda cũng đang phát triển một mẫu xe điện rất đáng chú ý, có tên gọi MC-β.

Honda MC-β sẽ được trình làng tại Tokyo Motor Show 2013. Chiếc xe được Honda mô tả như một “phương tiện siêu nhỏ dành cho việc di chuyển trong quãng đường ngắn”.

Hãng sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản cho biết, hãng đang phát triển những chiếc xe siêu nhỏ chạy điện để dành riêng cho thị trường Nhật Bản và châu Âu, nơi những chiếc xe được xếp vào dòng mô tô L7, với trọng lượng dự kiến dưới 400 kg, và có công suất tối đa khoảng 20 mã lực.

Honda MC-β - Ôtô siêu nhỏ 1

Honda MC-β được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng thép ống giống như những chiếc mô tô, chiếc xe có chiều dài chỉ 2.495 mm, rộng 1.280 mm và cao 1.545 mm. Mô-tơ điện trên Honda MC-β có công suất 15 mã lực, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 70 km/h và phạm vi hoạt động khoảng trên 80 km.

Hệ thống pin trên Honda MC-β có thể được sạc đầy trong 3 giờ với nguồn điện 200 volt, và trong 7 giờ với nguồn điện 100 volt.

Honda cho biết, hãng sẽ bắt đầu tiến hành thử nghiệm chiếc MC-β tại Nhật Bản ngay trong tháng này. Tuy nhiên, hãng xe đến từ Nhật Bản lại không tiết lộ thời điểm đưa MC-β vào sản xuất.