Diễn ra cùng thời điểm với Detroit Auto Show 2013, triển lãm xe quốc tế Montreal không thực sự thu hút sự chú ý của giới báo chí và truyền thông thế giới. Nhiều người tin chắc sẽ không có những màn ra mắt xe đặc biệt hoặc mới mẻ trong triển lãm được tổ chức tại Canada. Thế nhưng, hãng Honda lại khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Tham gia triển lãm xe quốc tế Montreal, hãng Honda đã bất ngờ trình làng một bản concept mới toanh mang tên GEAR. Theo hãng Honda, đây là một mẫu xe thuộc phân khúc subcompact, tương tự Ford Fiesta. Đối tượng nhắm đến của Honda GEAR là những thanh niên trẻ trung và sống ở thành phố.
 
Honda GEAR - Lấy cảm hứng từ xe đạp fixed gear 1

Hãng Honda cho biết, nguồn cảm hứng thiết kế GEAR bắt nguồn từ dòng xe đạp Fixed-Gear. Về cơ bản, đây là loại xe đạp có bánh răng cố định (líp chết). Bánh sau cố định với bánh răng chuyển động nhờ dây sên nối với bộ răng và bàn đạp. Do vậy, xe không chạy theo quán tính mà phụ thuộc hoàn toàn vào kỹ năng và chuyển động của chân. Đó cũng là lý do giải thích vì sao tân binh nhà Honda có cái tên GEAR.

Ông Dave Marek, giám đốc thiết kế tại trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Honda Bắc Mỹ, giải thích: "Dòng xe subcompact nếu thiết thực thì lại chẳng có gì hấp dẫn. Ngược lại, nếu thú vị thì lại không thực dụng hoặc quá đắt đối với những khách hàng trẻ. Honda GEAR sẽ giải quyết vấn đề trên. Đây là một mẫu xe thực dụng, thú vị và hợp túi tiền. Chắc chắn tất cả những thanh niên thành thị đều muốn mua một mẫu xe như thế".

Tạm thời, hãng Honda vẫn chưa công bố thông tin về hệ dẫn động của GEAR. Hãng xe đến từ Nhật cũng không tiết lộ việc đưa GEAR lên dây chuyền sản xuất đại trà.

Một số hình ảnh của Honda GEAR:
 
Honda GEAR - Lấy cảm hứng từ xe đạp fixed gear 2

Honda GEAR - Lấy cảm hứng từ xe đạp fixed gear 3

Honda GEAR - Lấy cảm hứng từ xe đạp fixed gear 4