Trong triển lãm Geneva 2012 diễn ra vào tháng 3 năm nay, hãng Honda đã chính thức ra mắt mẫu xe CR-V thế hệ mới dành cho thị trường Châu Âu nhưng chỉ dưới dạng concept. Mãi đến nay, hình ảnh và thông tin chính thức về Honda CR-V 2013 phiên bản Châu Âu mới được tiết lộ cụ thể.

So với phiên bản Bắc Mỹ vốn đã được bày bán từ tháng 12 năm ngoái, Honda CR-V 2013 dành cho thị trường Châu Âu sở hữu một số khác biệt nhỏ về mặt thiết kế. Bên cạnh đó là các lựa chọn động cơ hoàn toàn riêng rẽ với nhiều máy dầu tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.
 
img

Bên ngoài, Honda CR-V 2013 phiên bản Châu Âu đi kèm cản va trước cải tiến, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, gương ngoại thất tái thiết kế tích hợp xi-nhan và ăng-ten kiểu vây cá. Bản thân cụm đèn hậu đằng sau cũng thuộc dạng LED. Trong khi đó, khoang lái của Honda CR-V thế hệ mới dành cho người tiêu dùng lục địa già không có gì khác biệt.

Những số đo cơ bản của Honda CR-V 2013 phiên bản Châu Âu bao gồm chiều dài 4.570 mm và cao 1.650 mm. So với phiên bản hiện tại, Honda CR-V 2013 đã giảm 5 mm chiều dài và 30 mm chiều cao. Tuy nhiên, không gian nội thất không bị bó hẹp lại. Chiều rộng của xe cũng được giữ nguyên như phiên bản cũ.

Khi ghế sau được gập xuống, Honda CR-V thế hệ mới cung cấp khoang hành lý có dung tích 1.648 lít. Chiều dài của khoang hành lý đã tăng 140 mm lên mức 1.570 mm. Bên cạnh đó là cửa hậu chỉnh điện dành riêng cho CR-V 2013 phiên bản Châu Âu.

img
 
Thế hệ thứ 4 của mẫu xe crossover cỡ nhỏ quen thuộc nhà Honda sẽ lấy năng lượng từ 3 phiên bản động cơ. Trong đó, máy xăng i-VTEC, dung tích 2.0 lít và động cơ diesel i-DTEC 2,2 lít được bê nguyên từ phiên bản cũ sang. Chỉ có động cơ diesel tăng áp, dung tích 1,6 lít là trang bị mới cho Honda CR-V 2013 phiên bản Châu Âu.

Động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít nâng cấp sản sinh công suất 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm. Hai con số tương ứng với động cơ i-DTEC dung tích 2,2 lít là 148 mã lực và 350 Nm. Cuối cùng là động cơ diesel tăng áp, dung tích 1,6 lít mới, tạo ra công suất 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm.

Bước sang thế hệ mới, Honda CR-V phiên bản Châu Âu được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh thời gian thực cải tiến. Trong đó, hệ thống bơm kép kích hoạt thủy lực trên Honda CR-V thế hệ thứ 3 đã bị thay thế bằng loại điện tử. Nhờ đó, hệ dẫn động phản ứng nhanh nhạy hơn khi phát hiện dấu hiệu mất độ bám. Ngoài ra, xe còn sở hữu các hệ thống điện tử khác như hỗ trợ khởi động ngang dốc.

Theo kế hoạch, Honda CR-V thế hệ mới phiên bản Châu Âu sẽ được sản xuất tại nhà máy đặt ở Swindon, Anh. Sau khi chính thức ra mắt trong triển lãm Paris 2012, Honda CR-V thế hệ mới sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường Châu Âu vào tháng 10.
 
Một số hình ảnh khác của Honda CR-V 2013 dành cho thị trường Châu Âu:
 
img

img

img

img