Cách đây không lâu Honda đã hé lộ hình ảnh một bản wagon thuộc dòng xe Civic, đến hôm qua chiếc Honda Civic Wagon Concept được thiết kế dành riêng cho thị trường châu Âu đã chính thức lộ diện. Chiếc xe sẽ được trưng bày tại gian hàng của Honda tại Geneva Motor Show 2013, diễn ra từ ngày mai.

Hiện chiếc xe vẫn còn là một bản concept, chiếc xe được giới thiệu với mục đích hé lộ mẫu xe mới sắp được Honda đưa vào sản xuất trong ít năm tới tại thị trường châu Âu, bên cạnh chiếc Civic Hatchback hiện tại.

Giống như nhiều bản concept khác được Honda và thương hiệu con Acura giới thiệu trong thời gian gần đây, Civic Wagon Concept cũng mang phong cách thiết kế mới, với những đường nét thiết kế hiện đại, sắc sảo. Những điểm nhấn ở chiếc xe này gồm có hệ thống đèn pha LED, cản trước và hốc hút gió thấp, những chiếc la-zăng hợp kim đường kính lớn, hệ thống khuếch tán gió phía sau và hệ thống ống xả trung tâm. Những đặc điểm này có thể sẽ không còn trên phiên bản sản xuất của Honda Civic Wagon.

Cho đến thời điểm này Honda chưa hề công bố bất cứ thông tin nào liên quan đến thông số kỹ thuật hay thời điểm chiếc Civic Wagon được đưa vào sản xuất. Tuy nhiên, nhiều khả năng chiếc xe sẽ có các đặc tính kỹ thuật tương tự như chiếc Civic Hatchback hiện đang được bán ra tại thị trường châu Âu. Khi được đưa vào sản xuất, Honda Civic Hatchback sẽ trở thành đối thủ của Ford Focus Wagon và chiếc Volkswagen Golf Variant vừa được chúng tôi giới thiệu ngày hôm qua.

Nếu sử dụng chung động cơ diesel 1.6 lít - bốn xi-lanh với chiếc Civic Hatchback, Honda Civic Wagon sẽ có công suất tối đa 120 mã lực – tại 4.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 300 Nm – tại 2.000 vòng/phút.

Honda Civic Wagon: Đã sẵn sàng ra mắt tại Geneva 2013 1

Honda Civic Wagon: Đã sẵn sàng ra mắt tại Geneva 2013 2

Honda Civic Wagon: Đã sẵn sàng ra mắt tại Geneva 2013 3

Honda Civic Wagon: Đã sẵn sàng ra mắt tại Geneva 2013 4

Theo Carscoop