Trong năm 2011, tạp chí Consumer Reports (CR) từng gây bất ngờ khi chê Honda Civic thế hệ mới không thương tiếc. Những lời chỉ trích của CR đã khiến hãng Honda phải nhanh chóng ra mắt phiên bản nâng cấp của Civic. Thế nhưng, chuỗi chê bai Honda Civic của CR dường như vẫn chưa kết thúc.

Mới đây, trên số tháng 4/2013, CR lại tiếp tục đưa Honda Civic Hybrid vào tầm ngắm. Theo tạp chí đánh giá nổi tiếng tại Mỹ, độ tin cậy của Honda Civic khá thấp so với những mẫu xe cùng phân khúc.

"Trong mấy năm qua, Honda Civic Hybrid được coi là một mẫu xe đáng tin cậy. Thế nhưng, chúng tôi đã tìm ra vấn đề lớn của cụm pin dẫn động", tạp chí CR viết. "Trong đó, phiên bản 2009 của Honda Civic Hybrid có độ tin cậy thấp nhất. Cứ 5 người dùng Honda Civic Hybrid 2009 thì có đến 1 chủ sở hữu phải thay cụm pin hybrid trong 12 tháng chúng tôi thực hiện khảo sát".
 
Honda Civic Hybrid bị Consumer Reports chê kém tin cậy 1
Honda Civic Hybrid bị tố có độ tin cậy thấp.

"Ngoài ra, còn có hơn 10% những người mua Honda Civic Hybrid 2003, 2004 và 2010 gặp trường hợp tương tự", tạp chí CR cho biết. Tất nhiên, chi phí thay cụm pin hybrid không hề thấp, dao động từ 2.000 - 4.000 Đô la Mỹ.

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ, có 9 người từng phàn nàn về Honda Civic Hybrid 2009. Phần lớn đều khẳng định hệ dẫn động có nguy cơ cháy.

Tạm thời, hãng Honda vẫn chưa đưa ra phản hồi về sự việc trên. Có vẻ như hãng Honda cũng đã tiếp thu ý kiến của người tiêu dùng. Do đó, họ đã chuyển sang sử dụng cụm pin lithium-ion mới cho phiên bản 2012 và 2013.