Mercedes E Coupe là dòng xe tiếp nối thành công của CLK đã ngừng sản xuất, Mercedes đặt rất nhiều hi vọng vào mẫu xe mới này.
 

img

Với thiết kế hòan tòan mới Mercedes tuyên bố E-Class mới sẽ là “seri xe sản xuất có hiệu quả khí động học cao nhất.” Tuy có hơi ngoa ngôn, nhưng rõ ràng thiết kế thanh thóat của Seri mới chứng tỏ lời tuyên bố không phải không có cơ sở. Thiết kế của Mercedes E coupe rất thanh thoát, không sử dụng cột B, cửa sổ bên có thể kéo được, tạo nên hệ số lực cản thấp, chỉ 0,24 - thông số tham khảo của Camry/Lexus ES là 0,28; Hummer H2 là 0,57.
 
img
 
img
 
Mẫu coupe có phần đầu trước giống như mẫu sedan E-Class, thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Mercedes. Nội thất bên trong của E class coupe đánh dấu sự khác biệt bằng 2 ghế sau rời thay vì băng ghế sau liền như ở mẫu sedan.
 

img

Cuộc “cách mạng” lớn nhất diễn ra ở động cơ xe, có khả năng tăng hiệu suất, giảm tiêu thụ nhiên liệu xuống 17% so với mẫu trước đó. Có được điều đó là do Mercedes sử dụng động cơ 4 xylanh mới nâng cấp cho cả hai loại máy máy xăng và máy dầu. Động cơ dầu E 250 CDI BlueEFFICIENCY có mức tiêu thụ nhiêu liệu chỉ 5,3L/100 km, cung cấp công suất 200 mã lực và mômen xoắn 500 Nm. Động cơ xăng 4 xy lanh, công nghệ phun trực tiếp cho công suất 200 mã lực, momen xoắn 310 Nm và tiêu thụ nhiên liệu 7,2L/100 km.
 

img

Hệ thống công nghệ sử dụng trên xe rất đa dạng, đúng theo truyền thống của xe Mercedes. Công nghệ hỗ trợ chiếu sáng thông minh giúp tăng cường độ sáng của đèn. Ngòai ra, hệ thống phanh khẩn cấp của xe sẽ tự động kích hoạt để ngăn ngừa va chạm bất ngờ.

Dự kiến mẫu xe sẽ ra mắt thị trường châu Âu đầu tháng 5/2009.
 
Sau đây là video ra mắt của mẫu xe này: