Trong triển lãm Detroit 2011 diễn ra hồi tháng 1 vừa qua, hãng Hyundai đã từng xác nhận kế hoạch sản xuất Veloster phiên bản tăng áp. Đến nay, những thông số đầu tiên liên quan đến Veloster Turbo đã bắt đầu rò rỉ trên mạng Internet.

Theo đó, Hyundai Veloster Turbo nằm trong cùng phân khúc với Volkswagen GTI và MINI Cooper S John Cooper Works sẽ được trang bị động cơ tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất 208 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 195 lb-ft.
 
img
Hyundai Veloster 2012 (Ảnh minh họa)

Như vậy, so với bản tiêu chuẩn, Veloster Turbo mạnh hơn 70 mã lực và 72 lb-ft. Sở hữu trọng lượng khoảng 1.179 kg, tân binh nhà Hyundai nặng tương đương MINI John Cooper Works và nhẹ hơn đối thủ cùng sức mạnh Volkswagen GTI. Nếu hệ thống treo được cải tiến hợp lý, Veloster Turbo dự kiến sẽ mang đến những trải nghiệm lái thú vị cho khách hàng với giá bán hợp túi tiền như truyền thống nhãn hiệu Hyundai.

Trong mắt một số người, Hyundai không đủ tầm để đem ra so sánh với Volkswagen và MINI. Tuy nhiên, trên thực tế, nhãn hiệu đến từ Hàn Quốc không hề kém cạnh. Trong vài năm trở lại đây, Hyundai đã được khách hàng trên toàn thế giới đón nhận nhờ dòng sản phẩm lắp ráp tốt, thiết kế bắt mắt và chất liệu nội thất nâng cấp đáng kể. Nếu những tin đồn về thông số kể trên đúng sự thật, Hyundai Veloster Turbo hứa hẹn sẽ trở thành đại diện nổi bật trong phân khúc với tính năng lái thú vị và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Motorauthority – Theo PLXH