Hãng xe hơi đến từ Trung Quốc này đã gây được chú ý trong vài năm trở lại đây, đặc biệt kể từ khi nhà đầu tư Warren Buffett chi ra 230 triệu đô la Mỹ để mua lại 10% cổ phần của BYD vào năm 2008. Hãng xe này hiện đang tích cực tìm kiếm cơ hội xây dựng một nhà máy lắp ráp xe tại Mỹ.

Micheal Austin, Phó chủ tịch BYD Mỹ, cho biết thêm rằng hãng chưa quyết định về địa điểm xây dựng nhà máy. “Rõ ràng, có một cuộc đàm phán nhiều nhạy cảm và mọi thứ cần được giải quyết trước khi điều đó xảy ra,” ông Austin cho biết.

Tuy nhiên, theo một thông tin được Tân Hoa Xã đưa ra, BYD sẽ xây dựng một nhà máy tại bang California, Mỹ.

Chiếc xe buýt chạy điện của BYD mang tên K9. Chiếc xe này dài 12 mét, rộng 2,55 mét và cao 3,2 mét. Chiếc xe có 27 ghế dành cho hành khách, cùng nhiều không gian khác.

Sức mạnh của chiếc xe đến từ hệ thống động cơ điện và được vận hành nhờ hệ thống pin đặt dưới gầm xe. Chiếc xe buýt chạy điện này có thể đạt tốc độ tối đa 100 km/h và có phạm vi hoạt động tới 250 km trong thành phố, và khoảng 306 km nếu đi trên đường cao tốc. Hệ thống pin của chiếc xe có thể sạc thông qua hệ thống ổ cắm tiêu chuẩn trong vòng sáu giờ, hoặc thông qua hệ thống sạc nhanh trong vòng ba giờ.

BYD cho biết chiếc xe tiêu thụ chưa tới 100 kWh cho quãng đường 96 km. Chiếc xe còn có nóc được làm bằng các tấm pin năng lượng mặt trời.

Theo thông tin được đăng trên Wards Auto, mỗi chiếc BYD K9 có giá khoảng 550.000 đến 600.000 đô la. Một nguyên mẫu BYD K9 hiện đang hoạt động tại Sân bay Quốc tế Los Angeles.

Hãng xe Trung Quốc muốn mang xe buýt chạy điện đến Mỹ 1

Hãng xe Trung Quốc muốn mang xe buýt chạy điện đến Mỹ 2

Hãng xe Trung Quốc muốn mang xe buýt chạy điện đến Mỹ 3

Hãng xe Trung Quốc muốn mang xe buýt chạy điện đến Mỹ 4

Theo Carscoop