Cách đây không lâu, hãng Qoros đến từ Trung Quốc đã gây kinh ngạc khi dám khởi kiện nhãn hiệu Kia tại "trời Tây". Nguyên nhân là do Qoros không muốn hãng Kia sử dụng cái tên Quoris cho mẫu xe K9 tại thị trường châu Âu. Chuẩn bị gia nhập thị trường lục địa già vào năm tới, hãng Qoros không muốn người tiêu dùng nhầm lẫn với mẫu xe sang của Kia.

Theo Qoros, họ sẽ giới thiệu mẫu xe đầu tiên của mình dành cho thị trường châu Âu tại triển lãm Geneva 2013. Phải còn 4 tháng nữa mới đến triển lãm nhưng hãng Qoros đã nhanh chóng tung một số hình ảnh đầu tiên của sản phẩm mới.

Tạm thời, vẫn chưa có thông tin về tên gọi của mẫu xe mà Qoros sẽ phân phối tại thị trường châu Âu. Được biết, xe sở hữu kiểu dáng sedan cỡ nhỏ, tương tự Volkswagen Jetta và Ford Focus.
 
Hãng xe Trung Quốc khởi kiện Kia hé lộ mẫu sedan mới 1

Một trong những người chịu trách nhiệm tạo hình cho mẫu xe mới của Qoros chính là ông Gert Volker Hildebrand. Trước đây, ông Hildebrand từng đầu quân cho phòng thiết kế của hãng MINI. Theo ông Hildebrand, mẫu xe nhà Qoros sẽ tạo điểm nhấn khác biệt bằng "thiết kế thanh lịch mà mọi sản phẩm khác đều phải thèm muốn".

"Thiết kế xe là một trong những công việc tuyệt vời nhất trên thế giới. Tuy nhiên, không phải nhà thiết kế nào cũng có cơ hội tạo hình cho một mẫu xe gây dựng thương hiệu", ông Hildebrand phát biểu. "Đây là cơ hội hiếm có và hấp dẫn đối với một nhà thiết kế như tôi".

Hãng Qoros cho biết, mẫu sedan cỡ nhỏ mới sẽ được bày bán tại thị trường quê nhà Trung Quốc và châu Âu từ cuối năm sau. Ngoài ra, họ còn giới thiệu 2 mẫu xe concept khác tại triển lãm Geneva năm sau.

Cùng ngắm một số hình ảnh phác họa mẫu xe mới của hãng Qoros:
 
Hãng xe Trung Quốc khởi kiện Kia hé lộ mẫu sedan mới 2
 
Hãng xe Trung Quốc khởi kiện Kia hé lộ mẫu sedan mới 3

Hãng xe Trung Quốc khởi kiện Kia hé lộ mẫu sedan mới 4