Dưới thời của giám đốc điều hành cũ, ông Dany Bahar, hãng xe thể thao Lotus thực sự không gặt hái nhiều thành công. Trong năm 2013, nhãn hiệu xe đến từ Anh chỉ bán đúng 607 chiếc xe. Con số tương ứng ở những năm trước đó đạt mức 2.500 xe. Ngay cả những người ít hiểu biết về ngành công nghiệp ôtô thế giới cũng thấy Lotus đang gặp vấn đề lớn.

Dù không thành công về mặt doanh số bán hàng, hãng Lotus vẫn nhận 10 triệu Bảng, tương đương 16,8 triệu USD, tiền đầu tư từ chính phủ Anh vào đầu năm nay. Đây cũng được coi là một bước ngoặt mới trong lịch sử phát triển của nhãn hiệu Lotus.

Để không phụ lòng tin tưởng của chính phủ Anh, hãng Lotus đã quyết định "thay tướng". Theo đó, giám đốc điều hành mới của hãng Lotus sẽ là ông Jean Marc Gales. Ông Gales sẽ thay thế vị trí của Aslam Farikullah, người trước đó đã ngồi vào chỗ thuộc về Bahar. Trong khi đó, ông Farikullah sẽ tiếp tục ở lại Lotus với chức vị thành viên của hội đồng quản trị.

Hãng xe thể thao Lotus "thay tướng" 1
Ông Jean Marc Gales (bên trái) chụp cùng một chiếc xe Lotus.

Năm nay 51 tuổi, ông Gales đến từ Luxembourg, Hà Lan. Trước đó, ông từng giữ những vị trí cao cấp trong tập đoàn Daimler, General Motors và Volkswagen. Sau đó, ông điều hành liên minh Peugeot-Citroen (PSA) trong khoảng thời gian từ 2009-2012. Chính ông là người có công tái cơ cấu chuỗi bán hàng của PSA và giới thiệu dòng xe Citroen DS ra thị trường. Trong năm 2012, ông Gales từng được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành của Hiệp hội các nhà cung cấp phụ kiện ôtô châu Âu (CLEPA). 

Ông Abdul Harith Abdullah, giám đốc điều hành Proton, nhãn hiệu con của Lotus, phát biểu: "Đây là quãng thời gian quan trọng với Lotus. Ông Jean Marc được bổ nhiệm vào vị trí mới rất đúng lúc, đặc biệt phù hợp với kế hoạch mới mà Lotus đang thực hiện. Chúng tôi tin với kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật, quản lý và lãnh đạo, ông Jean Marc sẽ giúp kế hoạch chuyển mình của Lotus thành công".

Hi vọng với sự xuất hiện của ông Gales cùng khoản tiền đầu tư từ chính phủ Anh, nhãn hiệu Lotus sẽ vực dậy đồng thời tung ra những sản phẩm mới hấp dẫn. Dòng xe hiện tại của Lotus gồm có Elise, Esprit và Evora.