Trong vài năm trở lại đây, giới chơi xe Việt Nam liên tục gây bất ngờ với bạn bè quốc tế khi liên tục đưa những sản phẩm đắt tiền về dải đất hình chữ S. Chỉ tính riêng trong năm 2012, giới báo chí nước ngoài đã phải ngỡ ngàng trước thông tin Bugatti Veyron, Lamborghini Aventador LP700-4 và Rolls-Royce Phantom rồng kéo nhau về Việt Nam.

Sự "chịu chơi và chi" của khách hàng Việt Nam có lẽ đã thu hút sự chú ý từ phía các nhãn hiệu xe sang nổi tiếng toàn cầu. Hồi tháng 6/2013 vừa qua, hãng Rolls-Royce đã chính thức mở đại lý đầu tiên tại Việt Nam. Tiếp theo đó là thông tin về việc hai hãng Lexus và Mini cũng sẽ phân phối xe tại dải đất hình chữ S. Bản thân Lamborghini và Bentley cũng "ngấp nghé" muốn mở đại lý tại Việt Nam.

Đến nay, lại có tin đồn về việc một nhãn hiệu xe sang khác muốn tham gia vào thị trường Việt Nam, đó là Jaguar của Anh Quốc. Là một nhãn hiệu lâu đời và nổi tiếng nhưng Jaguar thực sự chưa được biết đến nhiều tại Việt Nam.

Hãng xe sang Jaguar sắp tham gia thị trường Việt 1
Jaguar XJL của Hồ Ngọc Hà.

Một trong những mẫu xe Jaguar xuất hiện nhiều nhất trên đường phố Việt Nam có lẽ là XJL. Bản thân nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà, bà xã của "tay chơi" Cường Đô-la, cũng sở hữu một chiếc Jaguar XJL màu mận chín.

Trong năm 2011, Hà Hồ từng gây choáng khi đi diễn cùng chiếc Jaguar XJL trị giá hơn 5 tỷ Đồng của mình. Được xếp vào phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn, Jaguar XJL là đối thủ cạnh tranh của Audi A8, Mercedes-Benz S-Class và BMW 7-Series.

Hi vọng trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều nhãn hiệu xe hạng sang khác tham gia thị trường Việt Nam.